- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina đã sử dụng loại đạn chứa chất độc ở Ugledar

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhĐống vỏ đạn trong một khu vực kiên cố của lực lượng an ninh Ukraina đã bị phá hủy ở ngoại ô thành phố Debaltsevo
Đống vỏ đạn trong một khu vực kiên cố của lực lượng an ninh Ukraina đã bị phá hủy  ở ngoại ô thành phố Debaltsevo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
Maxcơva (Sputnik) - Chiến binh của chế độ Kiev ném vào vị trí của quân đội Nga gần làng Urozhainoye và Velikaya Novoselovka (hướng Ugledar) loại đạn chứa chất độc không xác định, quân đội Nga thông báo với Sputnik.
"Vào sáng ngày 16 tháng 2, hai kẻ thù của kẻ thù đã xuất hiện trên các vị trí của quân đội Nga gần bị xấu xí. Một trong những người cảnh sát ngay lập tức bị bắn hạ, người kia đã ném bom và ném đạn hóa học cho các vị trí của chúng tôi", - quân đội nói.
"Đạn phát nổ, và 2 chiến sĩ ở trong trong khu vực đó bị bỏng nhẹ. Ngoài ra, họ có tất cả các dấu hiệu ngộ độc - nôn mửa và kích thích màng nhầy. Tàn dư của quả đạn phát nổ và đạn hóa học từ UAV bị hạ gục đã được gửi đi giám định nghiên cứu", - quân nhân nói thêm.
Sputnik có bức ảnh về đạn hóa học, do các chiến binh của chế độ Kiev sử dụng trên hướng Ugledar.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала