- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz thất vọng về đồng minh của Đức vì Ukraina

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz khiển trách các đồng minh của Berlin vì không cung cấp xe tăng cho Ukraina, bất chấp những lời kêu gọi của họ đối với Đức trong nhiều tháng qua, Financial Times đưa tin.
Trong Hội nghị An ninh Munich, các nhà báo hỏi chính trị gia việc bị chỉ trích từ lâu về việc do dự cung cấp vũ khí cho Ukraina và liệu ông có đang thúc đẩy các nước khác cung cấp xe tăng như hứa hay không.
“Đó là câu hỏi mà tôi phải hỏi những người khác, đặc biệt là những người kiên trì thúc giục [tôi] hành động”, - thủ tướng Đức trả lời.
Tác giả tin những lời của Scholz nhấn mạnh sự vỡ mộng ngày càng tăng của Berlin với các đồng minh của mình, vì người đứng đầu chính phủ Đức phải chịu áp lực trong vài tháng vì quan điểm cung cấp xe tăng cho Ukraina. Tuy nhiên, như ấn phẩm chỉ ra, trong những tuần kể từ khi Berlin đồng ý gửi xe tăng, rất ít quốc gia cam kết chuyển giao vũ khí hạng nặng.
Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Panther mới của Đức - liệu nó có thể “chạy thử” trên chiến trường Ukraina?
Cuối tháng 1, dưới sức ép của các đồng minh NATO, Đức đồng ý cung cấp cho Ukraina xe tăng Leopard 2. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​vào tháng 3, có thông tin cho rằng sẽ có 14 xe. Ngoài ra, các kế hoạch bao gồm thêm 14 chiếc Ba Lan, 4 chiếc Canada, 3 chiếc Bồ Đào Nha và 8 chiếc Leopards Na Uy trong 2 phiên bản khác nhau.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала