- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sỹ Mỹ nói phương Tây nghĩ gì về kế hoạch của Kiev đối với Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Ukraina khó có thể giành được Crưm bằng biện pháp quân sự, Nghị sĩ Hoa Kỳ Adam Smith, đảng viên Dân chủ hàng đầu trong Ủy ban Quân vụ Hạ viện, nói và được Politico trích dẫn.
Theo chính trị gia, Washington lo ngại về viễn cảnh có thể xảy ra cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn cho bán đảo. Tuy nhiên, Smith không loại trừ kịch bản tương tự do Kiev khởi xướng.

"Tôi nghĩ mọi người ngày càng đồng ý Ukraina sẽ không thể chiếm lại Crưm bằng quân sự. Trong trường hợp tốt nhất, thỏa thuận về "Ukraina thống nhất" sẽ đạt được. Trên thực tế, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể đưa ra các đảm bảo an ninh cho Ukraina, điều này sẽ cho phép Hoa Kỳ và các nước đối tác tiếp tục huấn luyện và trang bị cho Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Smith chia sẻ ý kiến ​​​​của mình bên lề Hội nghị An ninh Munich.

Trước đó, điều phối viên truyền thông chiến lược Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby từ chối đánh giá khả năng Washington ủng hộ hành động tấn công Crưm của Kiev, nếu có.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken: Mỹ không thúc giục Ukraina đòi lại Crưm
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland gọi các cơ sở quân sự trên bán đảo là "mục tiêu hợp pháp" đối với Ukraina. Theo bà, có các cơ sở quân sự ở Crưm, mà Nga biến thành các điểm hậu cần quan trọng và Hoa Kỳ ủng hộ các cuộc tấn công vào chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала