"Ông lớn" ngành bán lẻ Thái Lan rót hàng tỉ USD vào Việt Nam

© Depositphotos.com / DoomuMáy in tiền đang in tờ 100 đô la.
Máy in tiền đang in tờ 100 đô la. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 vào năm 2027.
Theo Bangkok Post, đây được cho là khoản đầu tư lớn nhất mà CRC đổ vào Việt Nam từ trước đến nay.
Trước đó, CRC đã đầu tư hơn 10 tỉ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022 với hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành.
Lý giải cho việc tiếp tục đầu tư 50 tỷ baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam từ năm 2023 đến 2027, giám đốc điều hành CRC Yol Phokasub cho biết tập đoàn coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục.
Cô gái làm việc tại nhà máy Samsung ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
«Samsung sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư tại Việt Nam»
Tại thị trường này, Công ty ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bán hàng nhanh chóng tăng từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,1 tỷ USD) vào năm 2021. Vì thế, mặc dù đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, với tiềm năng lớn của Việt Nam, CRC quyết định cần phải củng cố hơn nữa vị thế tại đây.
Nhận định về kinh tế Việt Nam trong tương lai, ông Olivier Langlet, giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam cho biết:
"Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức 3,5% một năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”.
Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Foxconn đầu tư 800 triệu USD vào nhà máy Apple tại Việt Nam và Ấn Độ
Với những tín hiệu tích cực này, Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Công ty này đổi thương hiệu và đổi mới 10 chi nhánh GO!, đồng thời mở rộng chi nhánh Tops market và Mini go! bằng cách thêm 8 đến 10 cửa hàng outlet để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
CRC cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng. Bên cạnh đó, cũng chuẩn bị cho việc ra mắt chi nhánh mới trong tương lai.
Ông Langlet cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng của Central Retail Việt Nam với mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 trên 57 trong số 63 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, có tổng diện tích sàn dự kiến ​​đạt 2 triệu m2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала