- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Mỹ quên rằng Javelin không phải là "vũ khí tối thượng"

Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại tá đã nghỉ hưu Viktor Litovkin bình luận với Sputnik về ý định của Hoa Kỳ đưa các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin vào gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina.
Trong chuyến thăm Kiev, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Ukraina sẽ nhận được gói viện trợ quân sự mới trị giá 500 triệu USD, Reuters đưa tin. Theo CNN, Mỹ dự định cung cấp hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, cũng như đạn pháo và lựu pháo cho Kiev.
Nhà quan sát quân sự, đại tá đã nghỉ hưu Viktor Litovkin bình luận với Sputnik về thông tin trên.

"Từ lâu, bản thân Hoa Kỳ đã không cần Javelin, bởi vì Hoa Kỳ không gây chiến chống tăng với bất kỳ ai. Do đó, chúng cần được gửi đến Ukraina. Người Mỹ không muốn gửi xe tăng của họ đến Ukraina, nhưng họ cho rằng Nga sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn. Theo ý kiến của họ, Javelin là thứ để đối phó với các cuộc tấn công của xe tăng Nga. Nhưng họ quên rằng Javelin không phải là "vũ khí tối thượng", chúng không thể xuyên thủng xe tăng của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi đã học được cách đối phó với Javelin. Chúng tôi có thể chống tên lửa dẫn đường HEAT. Mỹ nghĩ Javelin sẽ giúp Ukraina. Họ có quyền nghĩ như vậy. Còn quyền của chúng tôi là chống Javelin và các thiết bị khác của Mỹ. Và chúng tôi đang làm điều đó một cách thành công”, - ông Viktor Litovkin nói.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng tuyên bố phân bổ gói viện trợ quân sự mới cho Kiev

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала