LLVT Pháp hoàn thành chiến dịch trong khuôn khổ sứ mệnh Sabre ở Burkina Faso

© AFP 2023 / Michele Cattani Quân đội Pháp tại Burkina Faso
Quân đội Pháp tại Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hoạt động chiến dịch trong khuôn khổ sứ mệnh Sabre của LLVT Pháp tại Burkina Faso đã chính thức kết thúc.
Hồi cuối tháng 1, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Chính phủ Burkina Faso đã bác bỏ thỏa thuận về sự hiện diện của LLVT Pháp, trong tương quan đó quân đội Pháp phải rời khỏi đất nước này trong vòng một tháng. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu sau đó xác nhận rằng trong vòng một tháng 400 binh sĩ Pháp sẽ rời Burkina Faso.

"Bộ Tổng tham mưu LLVT và chỉ huy nhóm đặc biệt Sabre đã tổ chức nghi lễ hạ cờ long trọng tại căn cứ... ở Cambouance, đánh dấu chính thức kết thúc chiến dịch của nhóm đặc biệt trên lãnh thổ Burkina Faso", - tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu LLVT Pháp đăng tải trên mạng xã hội cho biết.

Cần lưu ý rằng việc đưa các trang thiết bị của quân đội Pháp ra khỏi nước này vẫn tiếp nối.
Người đàn ông quay phim quân đội sau khi Tổng thống Kaboré bị lật đổ ở Ouagadougou, Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Multimedia
Đảo chính - quân đội Burkina Faso giải tán chính phủ và đóng cửa biên giới

Tình hình ở Burkina Faso

Vào cuối tháng 9 năm 2022, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng một nhóm binh sĩ ở Burkina Faso do Đại úy Ibrahim Traore làm thủ lĩnh đã tuyên bố cách chức Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba đứng đầu Chính phủ chuyển tiếp của đất nước, đình chỉ hiệu lực của Hiến pháp và giải tán Chính phủ. Ông Damiba tuyên bố sẵn sàng tự nguyện từ chức nếu quân nổi dậy đáp ứng một số điều kiện.
Burkina Faso nằm ở khu vực Sahel, đang cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến cực đoan, tiếp diễn từ năm 2015.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала