Số phận của 710 triệu cổ phiếu FLC được định đoạt

© Fotolia / James ThewMan theo dõi sự tăng trưởng cổ phiếu trên điện thoại thông minh của mình.
Man theo dõi sự tăng trưởng cổ phiếu trên điện thoại thông minh của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 22/2, gần 710 triệu cổ phiếu FLC sẽ chuyển từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) sang UPCoM.
Thông tin trên vừa được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo.
Theo VSD, cổ phiếu FLC vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng nên phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM theo quy định tại Điều 133 Nghị định số 155/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.
Theo Luật Chứng khoán, công ty đại chúng là công ty cổ phần có vốn điều lệ đã góp từ 30 tỷ đồng trở lên và có tối thiểu 10% số cổ phiếu có quyền biểu quyết do ít nhất 100 nhà đầu tư không phải là cổ đông lớn nắm giữ hoặc là công ty đã chào bán thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng thông qua đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Như vậy, cổ phiếu FLC vẫn đáp ứng điều kiện công ty đại chúng với vốn điều lệ 7.099,9 tỷ đồng, hơn 64.700 cổ đông.
​​Ngày 13/2, HoSE công bố thông tin về việc hủy niêm yết đối với mã cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC. Theo đó, gần 710 triệu cổ phiếu FLC với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu sẽ bị hủy niêm yết. Như vậy, giá trị chứng khoán bị hủy niêm yết là hơn 7.099 tỷ đồng.
Quyết định do ông Trần Anh Đào, Tổng giám đốc HoSE ký và ngày hủy niêm yết có hiệu lực là 20/2.
FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
"Valentine buồn" của FLC: Mã cổ phiếu bị hủy niêm yết
Lý do hủy niêm yết là Tập đoàn FLC vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà HOSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.
Ngay sau đó, FLC đã kiến nghị các cơ quan quản lý xem xét lại quyết định hủy niêm yết. FLC nhấn mạnh, lý do bị hủy niêm yết xuất phát từ việc chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán, trong khi việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp và là sự kiện bất khả kháng không thể khắc phục được trong thời gian ngắn.
"FLC khẩn thiết kiến nghị cơ quan quản lý xem xét lại về việc hủy niêm yết cổ phiếu, trong đó cần đặc biệt xem xét đến các lý do khách quan, cũng như hoàn cảnh bất khả kháng của doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghĩa vụ công bố thông tin như đã giải trình nêu trên", thông cáo của FLC nêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала