- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Kinh kêu gọi chấm dứt "đổ thêm dầu" vào lửa xung đột Ukraina

© AFP 2023 / Noel CelisTia chớp trên bầu trời Bắc Kinh
Tia chớp trên bầu trời Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Kinh kêu gọi tất cả các nước liên quan ngừng việc đổ thêm dầu vào lửa xung đột Ukraina, đổ lỗi cho Trung Quốc và thổi phồng các tuyên bố theo kiểu "hôm nay là Ukraina, ngày mai là Đài Loan", Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương (Qin Gang) tuyên bố.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hòa giải và tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán, chia sẻ trí tuệ Trung Quốc để tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina, hợp tác với cộng đồng quốc tế để thúc đẩy đối thoại và tham vấn, loại bỏ những mối quan ngại của tất cả các bên và đạt được an ninh chung", - ông Tần Cương nói trong bài phát biểu nhân dịp công bố tài liệu trình bày sáng kiến của Trung Quốc về an ninh toàn cầu.

Bên cạnh đó ông cũng chỉ ra rằng Bắc Kinh kêu gọi "các nước liên quan chấm dứt ngay lập tức việc đổ thêm dầu vào lửa, ngừng đổ lỗi và trách nhiệm cho Trung Quốc, cũng như chấm dứt làm rùm beng luận điệu "Hôm nay là Ukraina, ngày mai là Đài Loan".
Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc chuẩn bị lập trường về dàn xếp ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала