Tổng thống Nga: cả hành tinh tràn ngập căn cứ quân sự của Mỹ

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã châm biếm rằng không có quốc gia nào trên thế giới có nhiều căn cứ quân sự ở nước ngoài như Hoa Kỳ - có hàng trăm căn cứ như vậy, cả hành tinh bị mắc kẹt.
"Tôi muốn nhấn mạnh, vâng, trên thực tế, ai cũng biết, không một quốc gia nào trên thế giới có nhiều căn cứ quân sự ở nước ngoài như Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, có hàng trăm căn cứ như vậy, tôi muốn nhấn mạnh điều này, hàng trăm căn cứ trên khắp thế giới, toàn bộ hành tinh tràn ngập với chúng, chỉ cần nhìn vào bản đồ là rõ", - Tổng thống Putin nói trong bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang.

Thế giới không ai quên việc phương Tây đã thả "thần đèn ra khỏi bình"

Người ta có ấn tượng rằng những lời buộc tội chống lại Nga là để mọi người quên đi những gì phương Tây đã làm khi đẩy cả khu vực vào hỗn loạn, nhưng không ai trên thế giới quên rằng phương Tây đã thả " thần đèn ra khỏi bình", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Với sự giúp đỡ của Musk, Putin kêu gọi phương Tây lập lại hòa bình theo điều kiện của mình
"Tại hội nghị gần đây ở Munich, có vô số những tố cáo về Nga. Có vẻ như điều này được thực hiện chỉ để khiến mọi người quên đi những gì cái gọi là phương Tây đã làm trong những thập kỷ gần đây. Họ thả thần đèn ra khỏi bình và nhấn chìm cả khu vực hỗn loạn", - ông nói trong buổi công bố thông điệp trước Quốc hội Liên bang.
Ông lưu ý rằng, theo các chuyên gia Mỹ, do hậu quả của các cuộc chiến do Hoa Kỳ phát động sau năm 2001, gần 900 nghìn người đã chết, hơn 38 triệu người trở thành người tị nạn.
"Bây giờ họ chỉ đơn giản là cố xóa tất cả những điều này khỏi ký ức của nhân loại, họ giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, nhưng không ai trên thế giới quên và sẽ không quên điều này", - ông Putin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала