- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Ukraina khoe đang sử dụng trực thăng Mỹ

© AP Photo / Risto BozovicАмериканские военные во время спасательной операции в Черногории. Архивное фото
Американские военные во время спасательной операции в Черногории. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng cục Tình báo Chính (GUR) của Bộ Quốc phòng Ukraina đã thông báo trên kênh Telegram rằng các sĩ quan tình báo của Kiev đang sử dụng máy bay trực thăng vận tải quân sự UH-60 Black Hawk ("Ó đen") của Mỹ.

"Lực lượng hàng không của tình báo quân sự Ukraina tiếp tục hoạt động ở tuyến đầu trong việc bảo vệ đất nước chúng ta", - bài đăng cho biết.

Kèm theo thông báo là những bức ảnh chụp một chiếc Black Hawk đứng trong nhà chứa máy bay với màu cờ Ukraina bên cạnh một trong những phiên bản sửa đổi của trực thăng tấn công Mi-24 của Liên Xô. Chiếc trực thăng trong ảnh không trang bị giá treo vũ khí bên ngoài và chắc là nó được sử dụng làm phương tiện vận chuyển hoặc nền tảng đổ bộ.

Mục đích sử dụng Black Hawk

UH-60 Black Hawk là máy bay trực thăng đa năng hai động cơ của công ty Mỹ Sikorsky Aircraft. Theo thông tin trên trang web của nhà sản xuất, chiếc trực thăng này được sử dụng để chuyển binh lính và hàng hóa đến khu vực chiến sự, cũng như sơ tán người bị thương. Mẫu sửa đổi dân sự của chiếc máy bay được dùng trong dịch vụ cứu hỏa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала