Tổng thống Nga: Nga đình chỉ việc tham gia Hiệp ước START

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đình chỉ việc tham gia Hiệp ước START (Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược), Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
"Tôi nhắc lại: không phải rút khỏi hiệp ước, mà là đình chỉ việc tham gia. Nhưng trước khi quay lại thảo luận, chúng ta phải hiểu được những quốc gia như Pháp và Anh muốn điều gì, và chúng ta sẽ tính đến kho vũ khí chiến lược của các nước này thế nào, nghĩa là tiềm năng tấn công tổng thể của liên minh này ra sao," - ông nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2021
Putin gia hạn START-3 trong 5 năm

Hiệp ước START-3

Hiệp ước START-3 giữa Nga và Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 năm 2011. Nó quy định rằng mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình để trong bảy năm và trong tương lai, tổng số vũ khí không vượt quá 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn và 800 bệ phóng được triển khai và không được triển khai. cài đặt. Ngày nay, START-3 là hiệp ước hạn chế vũ khí duy nhất hiện có giữa Nga và Hoa Kỳ, nhưng nó sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 2 năm 2021. Nếu không được gia hạn, sẽ không có hiệp định nào trên thế giới hạn chế kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân lớn nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала