Trung Quốc kỳ vọng thỏa thuận mới với Nga

© AP Photo / Ng Han GuanNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị cho biết trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rằng ông hy vọng sẽ đạt được những thỏa thuận mới trong các cuộc đàm phán của họ ở Moskva.
"Tôi sẵn sàng, cùng với Ngài, người bạn thân quý của tôi, trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm và tôi rất mong đạt được những thỏa thuận mới", - ông nói.

Trung Quốc và Nga duy trì quyết tâm chiến lược và cam kết đối với một thế giới đa cực

Trung Quốc và Nga, bất chấp những biến động của tình hình quốc tế, vẫn duy trì quyết tâm chiến lược và kiên quyết đi theo sự hình thành của một thế giới đa cực, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố.

"Nhờ sự chỉ đạo chiến lược của Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin, quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược Trung-Nga trong thời kỳ mới duy trì đà phát triển cao. Bất chấp tình hình quốc tế có nhiều biến động, Trung Quốc và Nga luôn giữ vững quyết tâm chiến lược , kiên quyết và tự tin tiến triển phù hợp với sự hình thành của một thế giới đa cực, tiếp tục cam kết đa cực", - Vương Nghị nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Moskva.

Ông nói thêm rằng Bắc Kinh và Moskva không ngừng bộc lộ tiềm năng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
Vladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Trung Quốc bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Nga để đạt được tiến bộ trong quan hệ

Quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc đang phát triển năng động, bất chấp sóng gió

Quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc đang phát triển năng động, bất chấp sóng gió trên trường thế giới, Moskva và Bắc Kinh sẵn sàng bảo vệ lợi ích của nhau, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị.

"Mối quan hệ của chúng tôi đang phát triển ổn định và năng động, và bất chấp sự hỗn loạn cao trên trường thế giới, chúng tôi thể hiện sự đoàn kết và sẵn sàng bảo vệ lợi ích của nhau dựa trên sự tôn trọng luật pháp quốc tế và vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc", - ông Lavrov nói trong cuộc hội đàm với ông Vương Nghị ở Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала