Chuyên gia: Triều Tiên đã có thể triển khai tên lửa Hwasong-15

© AP Photo / Lee Jin-manCờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc
Cờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 mà CHDCND Triều Tiên thử nghiệm ổn định hơn Hwasong-17 mới, và không loại trừ khả năng Bình Nhưỡng đã triển khai tên lửa loại này về hướng Mỹ.
Đó là ý kiến của một trong những chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản về Triều Tiên, giám đốc danh dự của Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên đương đại tại Đại học Shizuoka, Giáo sư Hajime Izumi.
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào ngày 18 tháng 2. Tên lửa được phóng theo quỹ đạo bản lề, tức là ở góc thẳng đứng, nó đạt độ cao 5768 km, bay 989 km trong 4015 giây và rơi xuống Biển Nhật Bản. Triều Tiên gọi vụ phóng là "cuộc tập trận bất ngờ". Người ta cho rằng đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng ra lệnh cho quân đội phóng một tên lửa liên lục địa mà không có sự chuẩn bị hay cảnh báo trước.

"Một chi tiết thú vị của vụ thử này là Triều Tiên không phóng Hwaseong-17 mà là Hwasong-15. Điều quan trọng là Hwasong-15 ổn định hơn Hwasong-17, nghĩa là nó có khả năng trên. Và tôi tin rằng Triều Tiên đã có thể triển khai ICBM Hwaseong-15 theo hướng lục địa Mỹ", - chuyên gia này nói.

Theo giáo sư Izumi, "vẫn chưa thể nói rằng quá trình phát triển ICBM đã hoàn thành, vì công nghệ tái nhập khí quyển" của đầu đạn vẫn chưa được hoàn thiện.
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Hàn Quốc gọi Bắc Triều Tiên là kẻ thù

Mối đe dọa đối với Hoa Kỳ

"Điều duy nhất có thể nói hiện nay là ICBM của Triều Tiên, đặc biệt là Hwasong-15, đủ ổn định để có thể vươn tới bất kỳ đâu trên lục địa Mỹ", -chuyên gia nói thêm.

Ông tin rằng còn quá sớm để nói về khả năng hạt nhân ICBM của Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала