Nha Trang: Công an điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non

© Flickr / Bridget CoilaCon bé
Con bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
Khi đang ngủ trưa ở trường mầm non, bé trai 2 tuổi có biểu hiện mệt mỏi, nhợt nhạt. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ thông báo bé đã ngưng thở trước đó.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Nha Trang cho biết, theo dõi camera quá trình cháu bé học và sinh hoạt ở trường không phát hiện điều gì bất thường, có thể là sự cố ngoài ý muốn.

Bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

Theo đó, sáng 22/2, gia đình đưa bé N. (sinh năm 2021) đến gửi Trường Mầm non Bé Ngoan tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP.Nha Trang.
Khoảng 14h cùng ngày, bà ngoại bé N. xem qua camera của trường thì thấy bé vẫn đang nằm ngủ trong khi bình thường giờ này bé đã dậy. Lo lắng có điều gì bất thường, bà ngoại bé chạy đến trường thì thấy giáo viên đang đưa bé đi cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái.
Bé trai lập tức được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây cho biết, bé đã ngưng thở trước đó.
Chị K.O, phụ huynh bé N., cho hay Trường mầm non Bé Ngoan là trường tư thục, bé N. mới theo học trường này từ sau Tết Nguyên đán. Cách đó mấy ngày, bé có bị viêm họng, đi khám bác sĩ và được cho thuốc về uống. Sáng ngày xảy ra vụ việc, chị cũng mang thuốc theo cho bé và dặn cô giáo cho bé uống.

"Gia đình có mỗi mình bé là con. Chúng tôi rất đau buồn, mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu để phòng tránh đối với những cháu khác", chị O. nói.

Theo người nhà, khi khám nghiệm thì cơ thể cháu không thấy dấu hiệu ngoại lực tác động, cháu không bầm tím chỗ nào. Có khả năng cháu ăn no, khi ngủ thì ngừng thở mà các cô không biết.
Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hiệp cũng đã xác nhận về vụ việc, đồng thời cho biết phía cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ.
Tối 22/2, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, thu giữ các tài liệu liên quan để điều tra.

Nhà trường nói gì?

Liên quan đến việc bé N. tử vong, bà P.T.B.D. - Hiệu trưởng trường mầm non Bé Ngoan (xã Vĩnh Hiệp, TP.Nha Trang) cho biết, cháu N. mới đi học được hơn 10 ngày. Do lạ lớp nên bé thường hay quấy khóc.
Từ ngày 18/2 đến ngày 20/2, người nhà báo bé bị bệnh nên xin nghỉ, đến ngày 22/2, cháu đi học lại bình thường. Khi đưa cháu đến trường, người thân của bé có gửi thuốc đã chia sẵn và cho biết là thuốc viêm họng.
Buổi sáng ở lớp, cháu được cho ăn bún mọc. Buổi trưa, cháu ăn trưa với suất ăn gồm cơm, trứng, thịt gà, dưa hấu tráng miệng. Tuy nhiên, do cháu đang uống thuốc nên cô giáo không cho cháu ăn thịt gà và dưa.
"Hôm xảy ra vụ việc cháu vẫn ăn hết suất bình thường, tuy nhiên có biểu hiện mệt mỏi, khó ngủ. Đến khoảng 13h bé thức dậy và cô giáo có đến để dỗ và nằm bên cạnh cháu", bà D. cho hay.
Theo bà D., trong lúc bé ngủ, cô giáo thấy bé có biểu hiện mệt, nhợt nhạt nên đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu, nhưng cháu không qua khỏi.
Làm việc với cơ quan công an, nhà trường đã cung cấp tất cả tài liệu cần thiết để phục vụ điều tra.
Bà D. cũng cho biết, khám nghiệm tử thi xác định cháu tử vong do bệnh lý, nên hôm nay 23/2 trường vẫn hoạt động bình thường.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Vụ bé 3 tuổi tử vong nghi do hóc hạt bí ở Quảng Ngãi: Bệnh nhi không có dị vật đường hô hấp
Về phần mình, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP.Nha Trang Trần Nguyên Lập cho biết, trường mầm non Bé Ngoan đã được cấp phép hoạt động.
"Qua theo dõi trong camera cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường, cô giáo ru vỗ về bé ngủ. Tôi nghĩ đây là sự cố ngoài ý muốn, đơn vị sẽ đến chia sẻ với gia đình cháu N. vào chiều nay", ông Lập nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала