- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu lính thủy đánh bộ Mỹ nói về cạm bẫy chờ đợi Mỹ do Ukraina

© AP Photo / LibkosLính Ukraina
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina có thể trở thành Iraq hoặc Afghanistan khác đối với phương Tây nếu tiếp tục đánh giá thấp và hiểu sai về Nga, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Earl Katagnus Jr. viết trong bài báo đăng trên American Thinker.
"Gần đây, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, nói Nga "thua về mặt chiến lược và chiến thuật" ở Ukraina. Điều này, khá đơn giản, là sự khoa trương gần như tuyên truyền, thậm chí có thể tăng đến mức thông tin sai lệch", - bài báo viết.
Cựu quân nhân chỉ trích phương Tây áp đặt ý tưởng Nga thua trong cuộc xung đột Ukraina, mặc dù thực tế là cuộc chiến vẫn đang diễn ra trong năm, chỉ ra cách Mỹ đưa ra những tuyên bố tương tự trong các cuộc xung đột trước đó, trở thành thất bại cho Hoa Kỳ.
Ông lập luận phương Tây không hiểu Nga và đánh giá thấp khả năng của nước này trong việc tiếp tục chiến tranh trong thời gian dài, thích nghi, thay đổi các mục tiêu và chiến lược quân sự trên chiến trường. Theo ông, nếu không có chiến lược đúng đắn để nhanh chóng chấm dứt xung đột, hành động của các nước phương Tây sẽ chỉ dẫn đến thêm nhiều cái chết không đáng có.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Cựu sĩ quan tình báo chỉ ra nỗi lo ngại chính của Mỹ trong cuộc xung đột Ukraina
"Việc phương Tây không sẵn sàng công nhận những thực tế này của Nga sẽ chỉ dẫn đến những thất bại như Iraq và Afghanistan", - nhà phê bình kết luận.
Trước đó, Milley cũng tuyên bố "Nga sẽ không tồn tại lâu hơn Ukraina trong cuộc xung đột vũ trang, và sự hỗ trợ dành cho Kiev từ Hoa Kỳ và các đồng minh cũng sẽ không dừng lại".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала