Nguồn tin cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra nếu thỏa thuận ngũ cốc thất bại

© Ảnh : msb.gov.trTàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa
Tàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc không hoàn thành tất cả các điểm của thỏa thuận ngũ cốc có thể dẫn đến sự thất bại về cơ chế làm việc, và đó sẽ là một thảm họa đối với các quốc gia cần lương thực, các bên đang làm việc để đảm bảo rằng điều này không xảy ra, một nguồn thạo tin thông báo cho Sputnik biết tình hình.
Thỏa thuận ngũ cốc hết hạn vào ngày 18 tháng 3. Trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Thứ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina Yury Vaskov cho biết Ukraina muốn gia hạn thỏa thuận thêm ít nhất một năm nữa và bao gồm nhiều cảng Ukraina tham gia hơn.

"Một thảm họa, một thảm họa hoàn toàn", - người đối thoại của cơ quan này đã trả lời câu hỏi về việc nếu thỏa thuận ngũ cốc thất bại sẽ dẫn đến hậu quả gì.

Có những quốc gia cần lương thực. Hơn nữa, cần có amoniac của Nga. Do đó, điều cần thiết là tất cả các điểm đều phải được đáp ứng. Không làm như vậy sẽ dẫn đến thất bại. Thật khó khăn để thực hiện, nhưng công việc vẫn đang diễn ra.

Thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối hoạt động di chuyển của các con tàu. Hợp đồng hết hạn vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, nhưng được tự động gia hạn thêm 120 ngày cho đến ngày 18 tháng 3, nếu một trong các bên không ra phản đối. Bộ Ngoại giao Nga cho biết "không nhận được sự phản đối nào như vậy", đồng thời lưu ý rằng phía Nga cho phép mở rộng "Sáng kiến ​​Biển Đen" về mặt kỹ thuật để xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina mà không có bất kỳ thay đổi nào về điều khoản và phạm vi.
Thu hoạch ngũ cốc ở Khu vực Krasnodar, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Trung Quốc hy vọng thực thi hiệu quả thỏa thuận ngũ cốc
Bản thân thỏa thuận ngũ cốc là một phần không thể thiếu của một thỏa thuận trọn gói, trong số những điều khoản khác còn có quy định về việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, Matxcơva lưu ý rằng đây chính xác là điều đã không được thực hiện. Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã đảm bảo rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала