- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU lo ngại hậu quả từ việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Andrew MarienkoQuân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov
Quân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu ngày càng lo ngại rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina không có lợi cho việc bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga, Financial Times đưa tin.

"Một số nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu cũng đã đặt câu hỏi riêng rằng liệu việc cung cấp vũ khí cho cuộc xung đột có phù hợp với sứ mệnh đã nêu của Tổ chức Hòa bình châu Âu là "duy trì hòa bình và ngăn chặn xung đột hay không", - Financial Times viết.

Theo bài báo, ngay cả các chính trị gia các nước Liên minh châu Âu ủng hộ mạnh mẽ Ukraina, cũng rất ngạc nhiên khi Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell nói với các phóng viên trong cuộc phỏng vấn rằng Quỹ Hòa bình châu Âu có thể tài trợ cho việc cung cấp máy bay chiến đấu, máy bay phản lực tới Kiev.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói đang bàn việc cung cấp vũ khí mới
Trước đó, người đứng đầu ngành ngoại giao EU Josep Borrell cho biết, vào đầu tháng 3, tại cuộc họp với các bộ trưởng quốc phòng, ông sẽ trình bày các đề xuất cụ thể về việc tăng cường sản xuất đạn dược ở Liên minh châu Âu, đồng thời cho biết thêm rằng "cần nhanh chóng cung cấp vũ khí" và đạn dược cho Ukraina."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала