- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói đang bàn việc cung cấp vũ khí mới

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky sau cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng họ đang bàn về việc cung cấp vũ khí tầm xa và các loại vũ khí khác trước đây không có trong các gói viện trợ quân sự.
"Nhu cầu quốc phòng của chúng tôi đã rõ, chỉ cần có sự quyết đoán, hôm nay tôi đã thấy điều đó ở Tổng thống Biden. Chúng tôi đang bàn việc cung cấp vũ khí tầm xa và các loại vũ khí khác trước đây không có trong các gói hỗ trợ. Tôi xin cảm ơn vì gói viện trợ tiếp theo này, chắc chắn sẽ tăng cường cho người của chúng tôi ở tiền tuyến", - Zelensky nói trong một tin nhắn video được đăng trên kênh Telegram cá nhân.
Ông ta nói thêm rằng mình đã thảo luận với Tổng thống Biden về vấn đề kết thúc xung đột trong năm nay.
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden hứa chuyển khoảng 700 xe tăng, hàng nghìn xe bọc thép cho Ukraina
Hôm thứ Hai Mỹ đã công bố gói viện trợ mới trị giá 460 triệu USD cho Kiev. Thông báo về gói viện trợ trùng hợp với chuyến thăm không báo trước của ông Biden tới Kiev.
Hãng Associated Press dẫn nguồn tin Nhà Trắng cho biết ngay trước chuyến thăm Ukraina của ông Biden, Mỹ đã liên lạc với Nga để loại trừ những tính toán sai lầm có thể dẫn đến đối đầu trực tiếp giữa hai cường quốc hạt nhân. Nguồn tin cho biết Đại sứ quán Mỹ đã thông báo cho phía Nga về chuyến thăm Kiev của Tổng thống Biden trước hết vì mục đích đảm bảo an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала