- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Ukraina mất khoảng 350 binh sĩ ở hướng Donetsk trong 24 giờ qua

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhNhững người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky
Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Qua quá trình hoạt động tích cực ở hướng Donetsk, nhóm quân "Yuzhny" ("Phía Nam") của Nga đã tiêu diệt khoảng 350 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 9 đơn vị thiết bị trong một ngày, theo Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.

"Ở hướng Donetsk, nhờ kết quả hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Yuzhny" ("Phía Nam"), hợp đồng tác chiến bằng những đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, ta đã tiêu diệt khoảng 350 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô quân sự, 1 khẩu pháo D-20 và hai khẩu pháo D-30 của đối phương", - tổng kết chiến sự trong ngày của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ nhóm "Zapad" ("Phía Tây") đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Sinkovka, Krakhmalnoe thuộc vùng Kharkov và Novoselovskoe ở CHND Lugansk. Tổn thất của đối phương là khoảng 25 quân nhân Ukraina và 2 ô tô quân sự", - thông cáo của Bộ nêu rõ.

Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP: LLVT Nga đã chặn việc chuyển vũ khí và đạn dược của Ukraina bằng một cuộc tấn công tên lửa

Ở hướng Krasnyi Lyman

hướng Krasnyi Lyman, như Bộ Quốc phòng làm rõ, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm" và hỏa lực pháo binh đã đánh trúng điểm tập trung binh lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực dân cư Stelmahovka, Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova và Kuzmino của CHND Lugansk.

"Trong một ngày đêm, theo hướng này đã tiêu diệt tới 120 quân nhân Ukraina, phá huỷ 4 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu pháo tự hành "Akatsiya", - cơ quan quân sự Nga cho biết thêm.

Nhóm "Vostok" của Nga tiêu diệt tới 45 chiến binh Ukraina trong một ngày

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, lực lượng không quân chiến thuật và pháo binh của nhóm "Vostok" ("Phía Đông") đã giáng đòn hoả lực gây thất bại toàn diện cho các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Ugledar, Shevchenko của CHND Donetsk và Zeleny Gay vùng Zaporozhye. Tổn thất của đối phương là 45 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, phá huỷ 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 xe bán tải", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала