- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo chí Anh tiết lộ sự thật khủng khiếp về việc huy động quân nhân mới ở Ukraina

© AP Photo / LibkosLính Ukraina
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc huy động quân ở Ukraina được thực hiện với những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, tờ The Economist của Anh viết.
Theo các nhà báo Anh, các ủy viên quân sự Ukraina sử dụng mọi cơ hội để triệu tập cư dân của đất nước nhập ngũ, bất chấp các phương pháp có hợp pháp hay không. Ví dụ, các tác giả bài báo đã chia sẻ câu chuyện về một người khuyết tật bị mất hai cánh tay, được tuyên bố là đủ sức khỏe để phục vụ. Chỉ khi vụ việc được phản ánh công khai trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội mới giúp khắc phục tình hình.
"Các quan chức ở miền tây Ukraina là những người hung hăng nhất, nhưng xu hướng này có thể nhìn thấy trên khắp đất nước. Đã có báo cáo về việc giấy ngập ngũ được phát, đôi khi một cách bạo lực, tại các đám tang quân nhân ở Lvov, tại các trạm kiểm soát ở Kharkov, trong các trung tâm mua sắm ở Kiev, và trên đường phố ở Odessa. Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng vẫn vắng vẻ vì các đoạn video các quan chức quân đội lao xuống dốc đủ để truy đuổi đám đông. Ở mọi thành phố trên khắp đất nước, các kênh truyền thông xã hội chia sẻ thông tin về nơi các sĩ quan nhân sự có thể đang ẩn náu để bắt lính", - các nhà báo giải thích.
Theo các nguồn tin của tờ The Economist, trong nỗ lực bù đắp những tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina do các trận chiến gần Artemovsk, các cơ quan đăng ký quân sự và nhập ngũ đã vi phạm mọi quy tắc, lợi dụng sự mơ hồ của pháp luật trong các trường hợp xung đột vũ trang. Các phương pháp trốn nghĩa vụ đang có nhu cầu lớn ở Ukraina như kết hôn với bà mẹ đông con, giấy chứng nhận sức khỏe giả.
Xe tăng T-64 ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Lính đánh thuê cho biết quân Ukraina có thể trụ được bao lâu ở Artemovsk
"Việc bắt lính ở Ukraina chắc chắn sẽ tăng lên và các vụ bê bối có thể sẽ tiếp tục. Quân đội có thể đối phó với những thách thức pháp lý bằng cách cải thiện bộ máy hành chính, nhưng có nhiều cách khác để giải quyết chúng. Các nguồn thông tin cho biết ít nhất hai luật sư thách thức dự án mệnh lệnh, nhưng bất ngờ bị nhập ngũ. Quân đội nhận thức rõ luật sư bị điều động đương nhiên bị tước quyền hành nghề”, - các nhà báo lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала