- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phương Tây sẽ không thể khiêu khích thành công ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đã nhầm khi hy vọng thành công với các hành động khiêu khích bằng hóa chất trong cuộc giao tranh ở Ukraina - Bộ Quốc phòng Nga có thể xác định một cách chính xác quốc gia sản xuất hóa chất đó, ông Igor Kirillov, người đứng đầu Quân đội Bảo vệ nhiễm xạ, Hóa học và Sinh học (RCBZ) của LLVT Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Phương Tây đã sai lầm khi tin tưởng vào việc thực hiện thành công các hành động khiêu khích bằng hóa chất độc hại trong khi chiến sự xảy ra. Khả năng phân tích của các phòng thí nghiệm hóa học có sẵn trong Bộ Quốc phòng Nga giúp xác định một cách chính xác không chỉ loại hóa chất được sử dụng mà còn cũng là quốc gia xuất xứ", - ông Kirillov nói.

Ông cũng tuyên bố rằng các hệ thống giám sát tình hình nhiễm xạ - sinh hóa cố định và di động của Nga được triển khai trong khu vực hoạt động đặc biệt giúp phát hiện kịp thời các mối đe dọa hóa học và phản ứng kịp thời với chúng.

Bộ Quốc phòng hứa sẽ đáp trả các hành động khiêu khích có thể xảy ra ở Ukraina

Trong trường hợp có sự khiêu khích của phương Tây bằng việc sử dụng chất độc hóa học ở Ukraina, thủ phạm thực sự sẽ được Bộ Quốc phòng LB Nga xác định và trừng phạt, - ông Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học của LLVT Nga cho biết tại một cuộc họp ngắn về việc phương Tây chuẩn bị cho các hành động khiêu khích quy mô lớn sử dụng chất độc hóa học ở Ukraina.
Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chuẩn bị vụ khiêu khích bằng chất hóa học ở Ukraina
Theo ông, sự thật nói lên nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm thực hiện các hành động khiêu khích quy mô lớn ở Ukraina bằng cách sử dụng chất hướng thần chiến đấu B-Zet, một chất độc tiêu chuẩn của Quân đội Hoa Kỳ, được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, gây ra chứng rối loạn tâm thần cấp tính, mất phương hướng và ảo giác.
"Chúng tôi cảnh báo rằng trong trường hợp có các hành động khiêu khích sử dụng hóa chất độc hại, thủ phạm thực sự sẽ được chúng tôi xác định và trừng phạt", - ông Kirillov nói.
Vị tướng này nói thêm rằng Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục làm việc để vạch trần các hoạt động tội phạm của phương Tây vi phạm Công ước Vũ khí Hóa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала