- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình hình Artemovsk tồi tệ hơn nhiều so với những gì Kiev chính thức thừa nhận

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ở Artemovsk đối với LLVT Ukraina khác xa với những gì các quan chức Kiev mô tả, một quân nhân Ukraina nói với các phóng viên CNN.

"Tình hình ở Bakhmut hiện rất phức tạp. Nó tồi tệ hơn nhiều so với những gì họ công bố chính thức", - người quân nhân cho biết.

Theo người linh này, "cần thêm một trăm phần trăm khó khăn nữa" vào những gì các quan chức mô tả. Ông ta nói rõ đó là nhìn chung ở tất cả các hướng, nhưng tình hình đặc biệt khó khăn ở phía bắc thành phố.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Quân đội Ukraina sẽ không bảo vệ Artemovsk bằng bất cứ giá nào
Hôm nay Yan Gagin, cố vấn của người đứng đầu DNR tạm quyền Denis Pushilin, nói rằng Ukraina đã mất Artemovsk. Theo ông, chỉ còn duy nhất một câu hỏi là chính xác khi nào thì lãnh thổ của nó sẽ bị quân đội Nga chiếm được.
Trước đó ông Pushilin nói rằng hầu hết các con đường dẫn đến thành phố đều nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của quân đội Nga.
Artemovsk nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp viện cho nhóm quân Ukraina ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала