- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Quân đội Ukraina sẽ không bảo vệ Artemovsk bằng bất cứ giá nào

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina sẽ không bảo vệ Artemovsk bằng bất cứ giá nào, không đánh đến người lính cuối cùng, đó không phải là một thành phố quá lớn, Vladimir Zelensky nói.

"Đó không phải là một thành phố đặc biệt lớn. Thực ra thì cũng giống như nhiều thành phố khác... ở Donbass. Bảo vệ nó là điều quan trọng đối với chúng tôi, nhưng không phải bằng bất cứ giá nào, để tất cả mọi người phải hy sinh. Chúng tôi sẽ chiến đấu khi việc đó là hợp lý. Người Nga sau đó nếu có thể còn muốn tiến xa hơn tới Kramatorsk và Slavyansk, tới biên giới Donbass và Dnepr. Chúng tôi đang kháng cự, đồng thời cũng chuẩn bị cho cuộc phản công tiếp theo", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với một số tờ báo Ý.

Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không muốn chứng kiến Nga "bị đánh bại", Zelensky cho rằng nhà lãnh đạo Pháp đang "lãng phí thời gian".
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina thả vũ khí hóa học từ máy bay không người lái ở hướng Artemovsk và Ugledar
"Đó sẽ là một cuộc đối thoại vô ích, Macron thực sự đang lãng phí thời gian. Tôi đi đến kết luận rằng chúng ta không đủ sức thay đổi lập trường của Nga. Nếu họ quyết định tự cô lập mình trong giấc mơ khôi phục đế chế Xô Viết cũ thì chúng ta chẳng có thể làm gì cả. Việc có muốn hợp tác với cộng đồng các quốc gia trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau hay không, đó là việc của họ”, - phát biểu của ông Zelensky được Corriere della Sera dẫn đăng.
Trong cuộc phỏng vấn chung với các báo Pháp trước đó ông Macron nói rằng Paris không bao giờ muốn đánh bại Nga và sẽ không bao giờ ủng hộ quan điểm như vậy, chứ không giống như một số quốc gia Đông Âu.
"Tôi không nghĩ giống như một số người rằng cần phải hoàn toàn tiêu diệt nước Nga, tấn công vào lãnh thổ của họ. Những nhà quan sát đó trước hết muốn đánh bại Nga. Pháp chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có quan điểm như vậy, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала