- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: chất phóng xạ có thể được vận chuyển qua cảng Ukraina

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các cảng của tỉnh Odessa khi tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc lại có thể được sử dụng để vận chuyển chất phóng xạ tới Ukraina.
Điều này được nêu trong các bình luận của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, được lan truyền hôm thứ Tư liên quan đến thông tin về việc chế độ Kiev đang chuẩn bị chiến dịch khiêu khích bằng cách sử dụng vật liệu phóng xạ.
Nhà ngoại giao lưu ý:
“Chúng tôi đã chú ý đến thông tin lan truyền trên một số phương tiện truyền thông Ukraina, trên Internet và mạng xã hội về việc vận chuyển chất phóng xạ đến các cảng của tỉnh Odessa. Không được quên rằng các cảng nói trên của Ukraina tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc. Muốn hay không, một câu hỏi được đặt ra là: liệu những bến cảng này và hành lang nhân đạo nói chung có được sử dụng vì mục đích nào khác nữa không?"
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Matxcơva lo ngại về các thông tin cho rằng hành động khiêu khích bằng chất phóng xạ của Kiev có thể xảy ra gần Transnistria, nơi chính Kiev đang gây ra căng thẳng.
"Những sự kiện như vậy đang diễn ra ở vùng lân cận Transnistria không thể không gây lo ngại. Tai đây chế độ Kiev cố tình làm leo thang căng thẳng. Không được quên rằng các cảng nói trên của Ukraina tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc. Muốn hay không, một câu hỏi được đặt ra là: liệu những bến cảng này và hành lang nhân đạo nói chung có được sử dụng vì mục đích nào khác nữa không?”, - theo bình luận.
Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chuẩn bị vụ khiêu khích bằng chất hóa học ở Ukraina
Đồng thời, đại diện chính thức của bộ ngoại giao lưu ý rằng sự im lặng của chính quyền Ukraina đối với những thông tin trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, là điều đáng ngạc nhiên.
"Rõ ràng, chế độ Zelensky sẵn sàng viện mọi lý do để leo thang xung đột nhằm nhận hỗ trợ quân sự và tài chính từ phương Tây. Họ không quan tâm rằng những cuộc phiêu lưu như vậy có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc và cái chết hàng loạt của con người", - bà nói thêm.
Bà Zakharova cũng cho biết Matxcơva kêu gọi các tổ chức quốc tế liên quan hết sức lưu ý thông tin này.
Bà kết luận:
“Chúng tôi cảnh báo chế độ Kiev và các nhà tài trợ phương Tây tránh xa bất kỳ hành động liều lĩnh nào gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của hàng nghìn dân thường”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала