- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU sẽ không ủng hộ tuyên bố của G20 nếu khối này không "lên án cuộc chiến" ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – EU sẽ không ủng hộ tuyên bố của các bộ trưởng G20 trừ khi nó có nội dung "lên án chiến tranh" ở Ukraina, Reuters đưa tin, trích lời một quan chức EU giấu tên.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, văn bản tổng kết cuộc họp của những người đứng đầu bộ tài chính và ngân hàng trung ương của các nước G20 vào cuối tháng 2 đã được thông qua mà không có lập trường nào về Ukraina do sự phản đối của Trung Quốc và Nga.
Bloomberg, trích dẫn các nguồn thạo tin về tình hình đưa tin rằng Ấn Độ đang nỗ lực giải quyết những mâu thuẫn về định nghĩa xung đột ở Ukraina ngay trước cuộc họp của các ngoại trưởng G20 bắt đầu vào ngày 1 tháng 3. Người ta chỉ ra rằng các quan chức ở Ấn Độ có ý định tránh sử dụng thuật ngữ "chiến tranh" liên quan đến tình hình ở Ukraina trong bất kỳ tuyên bố chung nào của G20.
"Chúng tôi sẽ không ủng hộ tuyên bố tại cuộc họp G20 mà không lên án chiến tranh", - Reuters cho biết trong một tuyên bố, dẫn lời một quan chức EU.
Quốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell thừa nhận EU vi phạm điều cấm của chính mình để cung cấp vũ khí cho Ukraina
EU kêu gọi Ấn Độ nhân sự kiện này cần đạt được "sự hiểu biết chung" để ngăn chặn cuộc xung đột ở Ukraina.
Trong sự kiện kéo dài hai ngày 1-2/3, Ngoại trưởng các nước thành viên G20 cũng như các bộ trưởng và tổ chức quốc tế được Ấn Độ mời đặc biệt sẽ có mặt tại New Delhi. Tổng cộng, đại diện của 40 quốc gia sẽ tham gia sự kiện này, bao gồm cả các quốc gia được mời bởi Ấn Độ không phải là thành viên của G20. Trước đó, Ấn Độ đã mời lãnh đạo các nước như Nigeria, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman, Singapore, Tây Ban Nha, Bangladesh, Ai Cập, Mauritius và Hà Lan tham dự hội nghị thượng đỉnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала