Quân đội Ấn Độ mua jetpack để tuần tra biên giới với Trung Quốc

© GODL-India / PRO Defence JammuLính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i
Lính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ấn Độ đã bắt đầu mua khẩn cấp các jetpack (bộ đồ phản lực) cho các hoạt động giám sát và chiến đấu ở các khu vực biên giới đầy nhạy cảm, bao gồm cả biên giới với Trung Quốc. Điều này được CNN News18 đưa tin, trích dẫn các báo cáo từ quân đội.
Theo kênh này, cuộc trình diễn với jetpack đã diễn ra tại Trường Nhảy dù Quân đội Ấn Độ ở Agra. Trong một video được đăng trên trang Twitter của Indian Aerospace Defense News, có thể thấy Richard Browning, người sáng lập công ty sản xuất jetpack có tên là Gravity Industries đang trình diễn khả năng của hệ thống Jetpack của mình và bay trên mặt nước, các tòa nhà, cánh đồng và dọc theo một con đường ở độ cao vài cm.
Tuyên bố chính thức cho biết Trường Nhảy dù Quân đội Ấn Độ (AATS) ở Agra cung cấp khóa đào tạo về vận chuyển người và vật liệu bằng đường hàng không. Trường này cũng tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm các khả năng trên không và thả dù nhiều loại thiết bị.
Tổng cộng quân đội Ấn Độ sẽ mua cấp tốc 48 bộ đồ phản lực.
Trước đó có thông tin rằng cảnh sát Ấn Độ dự đoán sẽ xảy ra các cuộc đụng độ mới giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực Ladakh thuộc dãy Himalaya dọc biên giới tranh chấp giữa hai nước. Điều này được nêu trong báo cáo đánh giá về an ninh.
Cần lưu ý rằng có những lo ngại liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự của Trung Quốc trong khu vực, điều này đã được xác nhận bởi dữ liệu tình báo ở các khu vực biên giới.
Quân nhân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Quân đội Ấn Độ gọi tình hình dọc biên giới với Trung Quốc là khó lường
Báo cáo cũng nói rằng Ấn Độ đang dần mất đất vào tay Trung Quốc ở Ladakh khi biên giới đã bị đẩy lùi vào lãnh thổ Ấn Độ thông qua việc tạo ra các vùng đệm.
Ấn Độ và Trung Quốc có chung đường biên giới dài 3.500 km, tranh chấp đã diễn ra từ những năm 1950.
Vào năm 2020, ít nhất 24 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở Ladakh, và căng thẳng đã giảm bớt sau các cuộc đàm phán quân sự và ngoại giao.
Tháng 12/2022, tại phía đông dãy Himalaya, giữa hai bên lại xảy ra một cuộc đụng độ mới nhưng không có thương vong.
Trước đó có thông tin cho rằng theo kết quả khảo sát khoảng 1 nghìn người Ấn Độ thì 43% người Ấn Độ coi Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của đất nước, đứng thứ hai là Mỹ, đứng thứ ba là Pakistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала