- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ cảnh báo Zelensky về khả năng Ukraina mất thêm các vùng mới

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev sẽ mất quyền kiểm soát thêm các vùng lãnh thổ nếu tiếp tục xung đột quân sự với Moskva, cựu sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Rebirth of Communism.

"Ukraina (đã có) tổn thất không thể đảo ngược đối với 20% lãnh thổ, con số này có thể còn tăng lên nếu xung đột tiếp diễn", - cựu sĩ quan cho biết.

Theo ông, nước này đã mất từ 200-300 nghìn binh sĩ, hàng triệu cư dân trở thành người tị nạn. Ukraina cũng mất đi cơ sở hạ tầng trị giá hàng nghìn tỷ đô la. Từ tất cả những điều này chỉ có thể rút ra một kết luận, đó là Kiev không nên có ý định tiếp tục chiến sự, Ritter kết luận.
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Zelensky dự đoán Ukraina sẽ biến mất
Nga đã nhiều lần tỏ ý sẵn sàng đàm phán để giải quyết xung đột, nhưng Ukraina đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp. Tổng thống Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 năm ngoái nói rằng "sẽ không có Minsk-3". Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng những lời này xác nhận quan điểm của Kiev không muốn bắt đầu đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала