Công an TP.HCM lập công lớn

© Ảnh : Công an TPHCMĐồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP trao khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP trao khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Sáng 2/3, Công an TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Một trong những chiến công lớn của Công an TP.HCM, xứng đáng với kỳ vọng “thanh bảo kiếm sắc bén và lá chắn vững chắc” thời gian qua là việc đã khởi tố 129 bị can liên quan các sai phạm, tiêu cực tại Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng như các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Ngăn âm mưu chống phá

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM, các đồng chí lãnh đạo Công an TP.HCM, cùng đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành tại địa phương.
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, thời gian qua, Công an TP.HCM đã thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM về triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố (từ 15/11/2022 đến 5/2/2023).
Trong gần 3 tháng qua, Công an thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, biện pháp, phối hợp chặt chẽ với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, các sở ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo 138/TP và Công an các tỉnh, thành phố, đảm bảo giữ vững ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, không để xảy ra phức tạp.
“Đồng thời, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; quyết liệt ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực; qua đó đã đạt được nhiều thành tích nổi bật”, Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định.
© Ảnh : Công an TPHCMThiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công lớn

Công an TP.HCM đạt nhiều kết quả nổi bật khác như đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp.
Điển hình, lực lượng công an thành phố đã khám phá các vụ trộm cắp tài sản hoạt động liên tỉnh, bắt 3 đối tượng (có nhiều tiền án, nghiện ma túy và chống trả lực lượng Công an khi bị truy bắt) đã thực hiện nhiều vụ trộm đột nhập các biệt thự tại địa bàn TPHCM, Đà Nẵng và các tỉnh khác.
Công an TP.HCM đã khám phá vụ "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức" bắt, giữ 8 đối tượng liên quan, với thủ đoạn lên mạng kiếm người có nhu cầu làm giả các loại giấy tờ. Đấu tranh triệt phá các tổ chức, đường dây tội phạm hoạt động núp bóng dưới hình thức các công ty để thực hiện các hành chiếm đoạt tài sản.
Điển hình, cơ quan chức năng đã khởi tố 2 vụ án, khởi tố 26 bị can là các nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset và Chi nhánh Công ty Luật TNHH Power Law về tội "Vu khống” theo quy định của pháp luật với phương thức hoạt động dưới vỏ bọc công ty kinh doanh tài chính, văn phòng luật sư, tuyển dụng hàng trăm nhân viên để hoạt động thu hồi nợ thông qua thủ đoạn liên tục gọi điện, nhắn tin quấy rối.
Công an TP.HCM cũng đã đấu tranh triệt phá các tổ chức cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Đã triệt phá 3 đường dây “đánh bạc và tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng, khởi tố 3 vụ, 38 bị can với số tiền giao dịch cá độ lên tới 880 tỷ đồng; bên cạnh đó, tiến hành các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh xử lý tình trạng lừa người Việt Nam sang Campuchia làm việc.
Về tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, đã phát hiện mới 337 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế với hàng hóa tạm giữ trị giá ước tính 97 tỷ đồng; tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành 241 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Đã khởi tố 129 bị can liên quan sai phạm đăng kiểm

Một trong những chiến công đáng đề cập thời gian qua là việc lực lượng Công an TP.HCM đã đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm. Tập trung xác minh, đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác.
Tới nay, đã khởi tố vụ án, khởi tố 129 bị can để điều tra về các hành vi "Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác".
Trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, đã khám phá 310 vụ, bắt 767 đối tượng có hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ: 15,441 kg heroin; 275,7 kg ma túy tổng hợp; 5,865 kg cần sa khô, 8,5 kg cần sa tươi và nhiều công cụ, phương tiện phạm tội khác.
© Ảnh : Công an TPHCMĐồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị
Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố ổn định, không xảy ra tình trạng tụ tập chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng. Ghi nhận xảy ra 391 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 131 người, bị thương 268 người (so với thời gian liền kề giảm 49 vụ, giảm 10 người chết, giảm 26 người bị thương). Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tích cực, trách nhiệm tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội.
Phát hiện làm tan rã buổi offine của nhóm “RS150S VIETNAM OFFICIAL” (tổ chức tại quận Bình Thạnh).
“Phát hiện, giải tán, ngăn chặn xử lý 1 nhóm thanh thiếu niên điều khiển gần 100 phương tiện tụ tập chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng; đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng”, báo cáo nêu.
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Công an TP.HCM vào cuộc điều tra Apax Leaders

Thanh bảo kiếm sắc bén và lá chắn vững chắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Công an thành phố, cùng với sự đồng hành của các sở ban ngành, đoàn thể... đã mang đến cho nhân dân TP.HCM một mùa xuân bình an, nghĩa tình, hạnh phúc kể từ sau đại dịch Covid-19.

Công an TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và nhân dân thành phố giao phó, xứng đáng là “Thanh bảo kiếm sắc bén và lá chắn vững chắc” bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự, kỷ cương của xã hội”, ông Ngô Minh Châu nhấn mạnh.

Ngay trước Tết Nguyên đán 2 tuần, Công an đã củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT (lực lượng 363); qua đó đã phát huy hiệu quả, tập trung kiểm tra, ngăn chặn các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí thô sơ, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc qua ứng dụng điện thoại, cho vay, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản..., không để các đối tượng có điều kiện gây án; góp phần kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn thành phố.
Ông Ngô Minh Châu đề nghị thời gian tới, Công an thành phố cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án số 06, duy trì thực hiện nghiêm các giải pháp bổ sung, cập nhật dữ liệu dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” với phương pháp và biện pháp bảo mật an toàn, “không an toàn trong bảo mật thì không cho kết nối” qua đó phục vụ quản lý xã hội, phát triển thương mại số, xã hội số, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội và các yêu cầu quản lý xã hội khác tại địa bàn...
Đồng thời, phải tiến hành cải cách hành chính mạnh mẽ trong nội bộ lực lượng Công an nhân dân, nhất là trong công tác số hóa dữ liệu, phối hợp trao đổi thông tin.
Đẩy mạnh công tác truyền thông đa dạng có chiều sâu, chiều rộng về hình thức, nội dung để người dân nắm đầy đủ, kịp thời thông tin về tình hình, phương thức, thủ đoạn phạm tội (nhất là các hành vi lừa đảo lợi dụng công nghệ cao) nhằm hạn chế, không để người dân trở thành nạn nhân của các hành vi phạm tội; cũng như tuyên truyền các thành tích, chiến công của lực lượng Công an.
Quan tâm củng cố nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các lực lượng ở cơ sở, nhất là Cảnh sát khu vực, Công an xã chính quy. Phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác phòng, chống tội phạm (hệ thống camera chất lượng cao) để quản trị xã hội; quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đặt ra...
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Công an TP.HCM bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni, TS. Đặng Anh Quân liên quan vụ bà Phương Hằng
Báo cáo của Công an TP.HCM ghi nhận, từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.005 vụ phạm tội về trật tự xã hội.
Công an đã bắt giữ 1.110 đối tượng (giảm 207 vụ, tương ứng 17,08% so với liền kề), làm chết 21 người, bị thương 95 người, tài sản thiệt hại trị giá trên 10 tỷ đồng. Công an đã điều tra khám phá 704/1.005 vụ (đạt 70,05%).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала