Chuyên gia Nga: Tân Chủ tịch nước Việt Nam trẻ nhưng rất có kinh nghiệm

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangChủ tịch nước Võ Văn Thưởng tuyên thệ nhậm chức
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tuyên thệ nhậm chức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Ông Võ Văn Thưởng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Ông tham gia vào “thủy thủ đoàn” sẽ dẫn dắt con tàu Việt Nam vượt qua sóng gió, qua những bãi cạn và đá ngầm của nền chính trị quốc tế và kinh tế toàn cầu hiện đại.
Đó là ý kiến của Vladimir Kolotov, nhà Đông phương học nổi tiếng người Nga và là giám đốc Viện Hồ Chí Minh tại Đại học quốc gia St. Petersburg.

Ông Võ Văn Thưởng tham gia chính trị từ năm 1993, đã giữ nhiều chức vụ khác nhau trong Đoàn Thanh niên và Đảng Cộng sản, ông ấy biết rõ phải làm gì và làm như thế nào. Tuy là Ủy viên trẻ nhất trong Bộ Chính trị nhưng ông là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác đảng. Luận văn thạc sĩ của ôngdành cho chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh theo đường lối Việt Nam.

Năm 2016, ông Võ Văn Thưởng đứng đầu Ban Tuyên giáo Trung ương và trên cương vị này, năm 2019 chúng ta tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại St. Petersburg và tọa đàm thực tế “Di sản tinh thần Hồ Chí Minh sau 50 năm”. Tôi đã nói chuyện với đồng chí Võ Văn Thưởng về di sản của Hồ Chí Minh và việc học tập của Người ở nước Nga, chúng tôi đã vạch ra những kế hoạch làm việc chung, rất tiếc là không phải gì cũng thực hiện được do sự bùng phát của đại dịch vi-rút corona”.

Năm 2019, tại viện bảo tàng Ermitazh lớn nhất nước Nga đã diễn ra triển lãm độc đáo “Báu vật của sông Hồng. Bộ sưu tập khảo cổ từ các bảo tàng ở Việt Nam”, dành riêng cho bốn nền văn hóa cổ đại của Việt Nam: Đông Sơn, Sa Huỳnh, Đồng Nai và Óc eo.. Triển lãm thu hút hơn một triệu lượt người dân thành phố trên sông Neva và khách du lịch đến thăm, trưng bày 299 hiện vật về các nền văn hóa cổ đại. Hiện vật thứ 300 là cuốn catalog triển lãm do Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp St. Petersburg Nikolai Kropachev tặng ông Võ Văn Thưởng.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Giới thiệu ông Võ Văn Thưởng làm Chủ tịch nước

“Khi chúng tôi nói chuyện với ông Võ Văn Thưởng, tôi rất ấn tượng về sự rõ ràng và cụ thể trong lời nói, suy nghĩ của ông ấy”, - Giáo sư Kolotov tiếp tục. - “Một người có nhiều kinh nghiệm và tài năng tổ chức, sở hữu hệ tư tưởng độc đáo đã chứng minh đầy đủ tính hiệu quả của mình ở Việt Nam, chắc chắn ông ấy sẽ có thể hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ nặng nề và khó khăn trên cương vị chủ tịch nước”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала