Đức muốn tiến tới cấm sưởi ấm nhà bằng dầu khí

© AFP 2023Robert Habeck
Robert Habeck - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck soạn thảo dự luật, đến 2045 sẽ tiến tới cấm dùng dầu khí sưởi ấm nhà, theo thông tin trên báo Bild của Đức dẫn nguồn từ bản thảo văn kiện.
Theo dự luật, bắt đầu từ năm 2024, dân Đức sẽ chỉ được phép lắp đặt các hệ thống sưởi ấm tạo ra nhiệt tối thiểu 65% từ nguồn năng lượng tái tạo, tờ báo cho biết.
Theo dữ liệu của báo này, trong trường hợp thông qua dự luật, các hệ thống sưởi ấm hoạt động bằng dầu hoặc khí đã được lắp đặt sẽ có thể sử dụng không quá 30 năm. Sau thời hạn này, việc vận hành sẽ bị cấm. Hiện giờ có khoảng 30 triệu gia đình Đức dùng các hệ thống như vậy.
Quốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Cựu phó thủ tướng Áo: các nhà chức trách Đức sợ không dám cho dân biết về các vấn đề khí đốt

Không đủ tài nguyên để đạt được mục tiêu

"Một mặt, nếu thế sẽ rất, rất tốn kém, còn mặt khác, không thể đủ tài nguyên để khắp nơi đạt được thành tựu nhiệm vụ và mục tiêu", - báo dẫn nhận xét của ông Axel Gedashko Chủ tịch Hiệp hội Nhà ở tại Đức.

Theo quan điểm của ông, câu hỏi ai và làm thế nào tài trợ cho dự án này vẫn còn bỏ ngỏ chưa có giải đáp "nếu thi hành lệnh cấm từ năm 2026 ...thì hàng năm ở nước Đức sẽ phải thay thế hơn một triệu hệ thống sưởi ấm hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала