- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin nói về những gì xảy ra ở tỉnh Bryansk: Họ nổ súng khi thấy có trẻ em trong xe

© Sputnik / Sergei Ilyin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp hoạt động với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên bang Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp hoạt động với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những gì đã xảy ra ở tỉnh Bryansk là một cuộc tấn công khủng bố, những kẻ tấn công đã bắn vào một chiếc xe dân sự khi thấy có trẻ em trong xe, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, bình luận về cuộc tấn công của những kẻ phá hoại ở khu vực Nga giáp với Ukraina.

"Hôm nay chúng thực hiện một hành động khủng bố khác, một tội ác khác. Chúng vào khu vực biên giới và nổ súng vào dân thường. Chúng thấy đó là xe dân sự, thấy dân thường và trẻ em ngồi trong đó. Chính những kẻ như vậy đã đặt ra nhiệm vụ tước đi ký ức lịch sử của chúng ta, tước bỏ lịch sử của chúng ta, tước đoạt truyền thống và ngôn ngữ của chúng ta", - ông Putin nói.

Theo thống đốc tỉnh Alexander Bogomaz, vào buổi sáng, nhóm phá hoại Ukraina đã xâm nhập vào lãnh thổ của quận Klimovsky. Tại làng Lyubechane, những người tham gia vụ tấn công đã bắn vào chiếc ô tô - một người dân địa phương thiệt mạng, một đứa trẻ mười tuổi bị thương.
Trung tâm Quan hệ Công chúng của FSB cho biết một hoạt động đã bắt đầu tại địa điểm ban bố tình trạng khẩn cấp chống những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina có vũ trang đã vi phạm biên giới quốc gia. Các lực lượng Bộ Quốc phòng cũng tham gia hoạt động này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала