- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Nhà độc tài bé". Người Mỹ phẫn nộ trước việc Zelensky đe dọa NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người Mỹ có thể từ chối việc ủng hộ Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sau khi người này đe dọa họ, nhà bình luận Monica Showalter viết trong bài báo đăng trên trang American Thinker.
Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 24/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc công chúng Mỹ đang giảm ủng hộ đối với Ukraina, Zelensky cho biết nếu Ukraina thua thì người Mỹ sẽ phải gửi con cháu của mình sang tham chiến.

“Thay vì làm mọi thứ có thể để tăng cường sự ủng hộ Ukraina từ phía Hoa Kỳ, ông ta đã làm đủ thứ để vô hiệu hóa nó”, - bà viết.

Theo nhà báo, với cách hành xử của mình đối với Hoa Kỳ, nhà lãnh đạo Ukraina trông giống như một nhà độc tài bé con. Bà cũng nói thêm rằng đồng thời, ông ta thậm chí không thèm nghĩ đến việc làm thế nào để lập lại trật tự tại đất nước mình.
"Chúc may mắn trong việc giành được sự ủng hộ của Hoa Kỳ bằng những lập luận như vậy. Ông ấy càng nói nhiều thì càng sớm đến ngày Hoa Kỳ cắt viện trợ", - tác giả chia sẻ quan điểm.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky yêu cầu NATO cung cấp máy bay chiến đấu
“Tuyên bố mới nhất của ông ấy nhằm mục đích ép buộc Washington cung cấp cho LLVT Ukraina ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, những lý luận của ông ta dựa trên tiếng gọi lương tâm đang bắt đầu khiến người Mỹ ngày càng thêm khó chịu”, - bà kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала