Đã rõ về kế hoạch bảo tồn "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnh Đường ống "Dòng Bắc 2"
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đường ống dẫn khí đốt của Nga chạy dưới đáy biển "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2", ba trong số bốn nhánh đường ống bị hư hại do các vụ nổ, sẽ đóng băng vì hiện tại không có kế hoạch sửa chữa. Đó là tin đưa của Reuters dẫn các nguồn riêng.

"Các đường ống dẫn khí của Nga "Dòng chảy phương Bắc" chạy ngầm dưới nước sẽ bị khoá và đóng băng vì hiện thời không có kế hoạch sửa chữa hoặc khôi phục hoạt động", - hãng thông tấn dẫn các nguồn tin cho biết.

Hai nguồn tin tuyên bố rằng mặc dù không dự kiến sửa chữa nhưng ít nhất các đường ống sẽ được khoá cố định để có thể khôi phục hoạt động trong tương lai. Còn một nguồn tin khác xác nhận với hãng thông tấn rằng các bên hữu quan đang xem xét khả năng bảo tồn.

"Rất có thể điều đó có nghĩa là bịt kín các chỗ vỡ và sơn phủ đường ống để ngăn chặn sự ăn mòn thêm nữa từ nước biển", - Reuters đưa tin.

Theo lời đại diện công ty Đức E.ON cũng sở hữu cổ phần trong Nord Stream AG, hiện tại không có quyết định nào đưa ra theo hướng ủng hộ hay chống lại việc khôi phục các nhánh đường ống, - Reuters cho biết.
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Mỹ là nghi phạm duy nhất trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала