- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev gọi việc cung cấp máy bay NATO cho Kiev là hành động tham chiến với Nga

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp máy bay của NATO cho Ukraina và bảo trì chúng trên lãnh thổ liên minh sẽ là hành động tham gia trực tiếp của khối này vào cuộc chiến chống lại Nga, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram cá nhân.
Ông nhắc lại rằng kể từ những năm 1920, nước nào cung cấp vũ khí cho đối phương và đào tạo nhân viên sử dụng chúng đều bị coi là mục tiêu quân sự hợp pháp.

"Đó là những gì đang xảy ra ngày hôm nay: các hướng dẫn viên Canada và Đức trên lãnh thổ EU đã bắt đầu huấn luyện những kẻ sát nhân Ukraina cách điều khiển xe tăng Leopard. Nếu sau này máy bay do NATO cung cấp được quân nhân của họ bảo dưỡng trên lãnh thổ của một nước Ba Lan càn rỡ nào đó thì việc ấy sẽ là sự tham gia trực tiếp của phía Đại Tây Dương vào cuộc chiến chống lại Nga với tất cả những hậu quả sau đó", - vị quan chức lý giải.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Peskov: NATO từ đối thủ giả định biến thành kẻ thù của Nga
Ngoài ra, ông Medvedev lưu ý rằng những người đưa ra quyết định về việc cung cấp tất cả các loại thiết bị và vũ khí này cũng bị coi là mục tiêu tấn công hợp pháp cùng với lính đánh thuê và huấn luyện viên quân sự.
Vào mùa xuân năm ngoái Nga đã gửi công hàm cho các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương về việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí đạn dược đều trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала