- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Ukraina mất khoảng 700.000 USD để mua bi đông cho lính

© Sputnik / Michail Kutuzov / Chuyển đến kho ảnhNhà kinh doanh bỏ tiền vào túi
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ukraina đã mua lô bi đông quân đội dành cho binh sĩ với giá cao ngất ngưởng, từ thương vụ này ngân sách Nhà nước thiệt hại tới khoảng 700.000 USD, như ấn phẩm "Glavkom" đưa tin hôm thứ Sáu.

"Theo thông tin hiện có, công ty "Prolog Service" của Kiev đã cung cấp cho Bộ Quốc phòng lô bi đông quân đội (100.000 chiếc) với giá thổi lên thành 7,9 USD một chiếc, trong khi giá thực chỉ là 0,59 USD một chiếc. Các quan chức thực thi pháp luật cho rằng từ giao dịch này ngân sách Nhà nước bị thiệt hại ít nhất là 700.000 USD", - "Glavkom" thông báo.

Báo lưu ý rằng «Prolog Service» đã sử dụng các công ty "xám" mờ ám của nước ngoài để chuẩn bị hồ sơ giả nhằm nâng khống giá sản phẩm. Dữ liệu sơ bộ cho phép giả thiết về phần tham nhũng trong vụ mua sắm này.

Nạn tham nhũng trong Bộ Quốc phòng Ukraina

Các tác giả của tài liệu lưu ý rằng, vào tháng 7 năm 2022, các thám tử từ Cục Chống Tham nhũng Quốc gia Ukraina đã bắt đầu cuộc điều tra trước khi xét xử về khả năng lạm dụng chức vụ của các nhân viên Bộ Quốc phòng. Theo dữ liệu của báo, người ký hợp đồng với "Prolog Service" là Bogdan Khmelnitsky, cựu Giám đốc bộ phận mua sắm Nhà nước của Bộ Quốc phòng Ukraina.
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sau xung đột sẽ vẫn là quốc gia nghèo đói và tham nhũng
Trước đó, Viện Công tố Tối cao Ukraina cáo buộc Bogdan Khmelnitsky và cựu Thứ trưởng Quốc phòng Vyacheslav Shapovalov về tội tham nhũng sau bê bối về mua sắm trong cơ quan quân sự. Tổng Công tố Andrei Kostin cho biết, số tiền bảo lãnh để Khmelnitsky được tại ngoại lên tới 40 triệu grivna (hơn 1 triệu USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала