- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ ở Hoa Kỳ về chiến dịch mật của CIA tại Ukraina

© AP Photo / Carolyn KasterCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CIA đang gửi các quân nhân Mỹ dưới vỏ bọc lính hợp đồng tới Ukraina để giúp LLVT của Kiev quản lý và điều khiển các thiết bị của NATO. Đó là tuyên bố của Đại tá Mỹ Douglas Macgregor trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.

"Chúng tôi đang tuyển mộ càng nhiều lính đánh thuê càng tốt. Họ được CIA tài trợ thông qua các tổ chức giả danh. Điều đó nói lên rằng chúng tôi đang tuyệt vọng đến thế nào", - viên Đại tá nói.

Lính hợp đồng là những người mới hôm qua còn mặc quân phục Mỹ, nay được phái đến Ukraina để thực hiện nhiệm vụ được giao, - Đại tá giải thích. Đồng thời, ông nói thêm rằng nếu thiếu sự giúp đỡ của số "lính hợp đồng" này, người Ukraina không thể độc lập sử dụng hầu hết các thiết bị mà Kiev nhận từ phương Tây.
Theo lời nhà quân sự, LLVT Ukraina cũng không đủ khả năng điều khiển các xe tăng mới mà các nước NATO sẽ cung cấp. Vì nguyên nhân đó, Douglas Macgregor cho rằng binh sĩ châu Âu từ các nước như Cộng hòa Séc, Đức, Latvia, Litva, Na Uy và Vương quốc Anh sẽ được gửi đến Ukraina.
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan tiến hành "chiến dịch bí mật" ở Ukraina

Sự kiểm soát với Ukraina

"Ukraina nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của chúng tôi, bao gồm cả Chính phủ và lực lượng quân đội. Chúng tôi quyết định chèo lái con thuyền này đến cùng, bất kể có bao nhiêu tảng băng trôi cản đường. Và tôi cho rằng thuyền đã va phải tảng băng ngầm và đang chìm", - Douglas Macgregor kết luận.

Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại cái gì tốt lành cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, đồng thời các chuyến cung cấp vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала