- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Scholz và Biden có thể đã thảo luận về việc "cắt giảm" xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Andrew Caballero-Reynolds Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thảo luận Thủ tướng Đức Olaf Scholz
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thảo luận Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz có thể đã thảo luận về việc "cắt giảm" xung đột ở Ukraina, khi châu Âu đang phải vật lộn để chịu đựng nó.
Điều này được Andrei Sidorov, Trưởng Khoa Tổ chức quốc tế và tiến trình chính trị thế giới tại Đại học Quốc gia Moskva mang tên M.V. Lomonosov nêu ra về cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo tại Washington.

"Cuộc họp diễn ra rất lặng lẽ. Bây giờ những gì được biết là họ đã đồng ý về Nga. Đây là thông tin mở. Nhưng chúng tôi đã nghe điều này trong khoảng thời gian 1 năm qua và không có gì mới xảy ra ở đây. Điều này cho thấy: có lẽ, một lựa chọn khác đã được thảo luận đằng sau những cánh cửa đóng kín - lựa chọn cắt giảm hoặc đóng băng cuộc xung đột ở Ukraina có thể được thảo luận, vì châu Âu, đặc biệt là Đức, khó có thể chịu đựng được điều đó", - chuyên gia lưu ý.

Đồng thời, điều quan trọng nhất trong các cuộc đàm phán, theo ý kiến chuyên gia, là sự mệt mỏi của giới tinh hoa châu Âu trước cuộc xung đột này, và mong muốn bằng cách nào đó chuyển nó vào khuôn khổ hiện tại chậm chạp hoặc đóng băng, điều này sẽ mang lại Châu Âu một cú "nghỉ xả hơi", cũng như cơ hội để xây dựng lại nền kinh tế và chuẩn bị cho xã hội tiếp tục cuộc chiến.
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nhà Trắng tiết lộ chi tiết cuộc gặp sắp tới giữa Biden và Scholz

Châu Âu chưa sẵn sàng

"Mỹ đã sẵn sàng, châu Âu chưa sẵn sàng cho một bước ngoặt như vậy và do đó cần thời gian, đặc biệt là Đức cần thời gian để thích nghi với các điều kiện mới liên quan đến thời kỳ dài đối đầu với Nga", - nhà khoa học chính trị giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала