Đặc nhiệm Anh bị cấm dùng TikTok

© Depositphotos.com / TashatuvangoTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên lực lượng đặc nhiệm của Anh bị cấm sử dụng TikTok vì lo ngại về hoạt động tiềm ẩn của gián điệp nước ngoài, theo Daily Mail đưa tin.

"Tất cả các nhóm đặc nhiệm SAS (Dịch vụ hàng không đặc biệt) đã bị cấm dùng TikTok và các ứng dụng mạng xã hội khác trên điện thoại thông minh công vụ của họ. Các thành viên của đơn vị tinh nhuệ này, cũng như những cá nhân thuộc các cấu trúc khác thuộc lực lượng đặc nhiệm được khuyến cáo không dùng các ứng dụng đó cả trên điện thoại cá nhân", - bài báo viết.

Cần lưu ý rằng lệnh cấm này do Đơn vị Tình báo và An ninh Lực lượng Đặc nhiệm áp đặt trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dùng các ứng dụng truyền thông xã hội, đặc biệt là TikTok của Trung Quốc, có thể dẫn đến khả năng gián điệp nước ngoài sẽ có lối truy cập vào dữ liệu mật.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Dự luật cấm mạng xã hội TikTok trên toàn nước Mỹ

Bước đi quyết liệt

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của tờ Politico, Bộ trưởng Khoa học, Đổi mới và Công nghệ của Vương quốc Anh là Michelle Donelan tuyên bố rằng London sẽ không theo chân EU và Hoa Kỳ trong việc cấm các quan chức dùng ứng dụng TikTok trên điện thoại công vụ. Bà nói thêm rằng việc cấm ứng dụng TikTok là bước đi quyết liệt đòi hỏi phải có "cơ sở bằng chứng quan trọng" mà chính quyền Anh còn thiếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала