- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ông ấy không nói khoác". Sĩ quan tình báo Mỹ nhắc lại lời Tổng thống Putin về Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn cởi mở khi nói về các mục tiêu của mình ở Ukraina, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ về hưu, ông Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube Judging Freedom.
"Nếu ai vẫn đặt ra câu hỏi thì câu trả lời nằm ngay trong những lời phát biểu của Tổng thống. Tôi muốn nói về Putin. Ông ấy không nói khoác, và ông nói ắt ông sẽ làm", - cựu quân nhân cho biết.
Theo ông, người đứng đầu nước Nga không che giấu ý định và luôn nói thẳng về kế hoạch của mình. Ritter tin chắc rằng Putin sẽ đạt được mục tiêu giải phóng Donbass của mình và tạo ra các điều kiện kinh tế, xã hội thuận lợi cho cuộc sống nơi đó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
"Cách tiếp cận hợp lý" - cựu sĩ quan CIA khâm phục kế hoạch của Putin
"Phương Tây cung cấp vũ khí của NATO cho Ukraina và vũ khí này đang đe dọa công dân Nga, vì vậy, với tư cách là nguyên thủ quốc gia, Tổng thống Putin sẽ bảo vệ công dân cũng như không cho phép những loại vũ khí này nằm gần biên giới đất nước", - ông nhấn mạnh.
Giờ đây, không chỉ các nhà lãnh đạo phương Tây, mà chính người Ukraina cũng nhận thức được rằng họ không thể chiến thắng trong cuộc xung đột này. NATO không thể hỗ trợ đầy đủ cho Lực lượng Vũ trang Ukraina do thiếu đạn dược và binh lính được huấn luyện kém, viên sĩ quan kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала