- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây tính thiệt hại của LLVT Ukraina ở Artemovsk

© AP Photo / LibkosLính Ukraina
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong vài tháng qua, ở ngoại vi Artemovsk (tên gọi theo tiếng Ukraina là Bakhmut), LLVT Ukraina đã mất nguyên cả loạt đơn vị quân đội được đào tạo bài bản nhất. Dẫn nguồn tin từ giới sĩ quan Ukraina, các quan sát viên của tờ The Wall Street Journal đã đưa ra đánh giá như vậy về mức tổn thất lực lượng của Kiev.

"Các sĩ quan ở những lữ đoàn khác nói rằng một số đơn vị, bao gồm một số đơn vị được huấn luyện tốt nhất, đã bị tiêu diệt gọn trong cuộc giao tranh ở khu vực Bakhmut vào những tháng gần đây", - bài báo cho biết.

Cần lưu ý rằng phía Ukraina đã phái các đơn vị với mức độ động lực và huấn luyện khác nhau để bảo vệ thành phố, nhưng chính điều này gây hỗn loạn làm phức tạp sự tương tác phòng thủ và là nguyên nhân dẫn đến mất mát các khu dân cư gần đó.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình hình Artemovsk tồi tệ hơn nhiều so với những gì Kiev chính thức thừa nhận

Mất Artemovsk

Trước đó, các nhà phân tích phương Tây tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ (ISW) tuyên bố trong báo cáo của họ rằng việc phía Ukraina để mất Artemovsk sẽ làm đứt quãng và cản trở việc cung cấp cho LLVT Ukraina ở Donbass. Cũng có thông báo rằng việc rời thành phố sẽ buộc phía Ukraina phải xây dựng lại các chuỗi hậu cần cung ứng cho quân đội ở những hướng khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала