- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thành viên Hội đồng quốc gia Thụy Sĩ vạch trần kế hoạch chống Nga của Mỹ

CC BY-SA 4.0 / Petar Marjanovic / Roger Köppel (cropped image)Thành viên Hội đồng quốc gia Thụy Sĩ Roger Kоppel
Thành viên Hội đồng quốc gia Thụy Sĩ Roger Kоppel - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hoa Kỳ và NATO muốn làm suy yếu Nga bằng cách hỗ trợ Ukraina, thành viên của Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ Roger Koppel nói với Mysl Polska.

"Mỹ có lợi khi hỗ trợ Ukraina về mặt quân sự, đưa nước này xích lại gần NATO và do đó làm suy yếu hoặc gây áp lực lên Nga. Đây là một chiến thuật chính sách đối ngoại của Mỹ thời Chiến tranh Lạnh nhằm làm suy yếu Moskva", - chính trị gia này nói.

Koppel nói rằng Washington kiếm được rất nhiều tiền từ cuộc xung đột Nga-Ukraina. Mỹ cung cấp rất nhiều vũ khí cho Kiev, bán vũ khí cho châu Âu và do các lệnh trừng phạt, cũng cung cấp năng lượng cho Kiev.
“Điều này có nghĩa là ngoài các quốc gia tham chiến, châu Âu đã mất mát nhiều nhất trong cuộc xung đột này", - ông nói.

"Các biện pháp trừng phạt không phá vỡ được nước Nga, chiến lược này không hiệu quả. Cá nhân tôi không tin rằng đất nước này có thể bị đánh bại trên chiến trường. Vì vậy, theo tôi, không thể có giải pháp nào khác ngoài hòa bình", - Roger Koppel nhấn mạnh.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ kế hoạch khủng khiếp của Mỹ chống Nga

Sự việc 8 năm trước

Ngoài ra, ông nhắc lại cách đây 8 năm, phương Tây tuyên bố rằng họ muốn đạt được hòa bình thông qua các thỏa thuận Minsk.

"Và những người nắm quyền lúc đó nói gì bây giờ? Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu lãnh đạo nhà nước Ukraina Piotr Poroshenko đã từng nói: "Chúng tôi không bao giờ muốn hòa bình với Nga, chúng tôi chỉ muốn để câu giờ cho việc hiện đại hóa và huấn luyện quân đội Ukraina". Ai sẽ tiến hành đàm phán với các quốc gia có lãnh đạo dối trá?" - chính trị gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала