- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hungary kêu gọi ký kết hiệp định ngừng bắn ở Ukraina

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của các nước châu Âu về Ukraina không có tác dụng, xung đột chỉ có thể được giải quyết thông qua lệnh ngừng bắn, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Thụy Điển SVT.
"Mục tiêu đầu tiên là ngăn chặn thiệt hại về nhân mạng, điều đó có nghĩa là một thỏa thuận ngừng bắn chứ không thể là điều gì khác", - ông nói.
Theo ông, việc các nước châu Âu bơm vũ khí cho Ukraina không làm cuộc xung đột kết thúc sớm hơn. Ông cũng nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Liên minh châu Âu áp đặt đối với Nga đã cho thấy chúng không có tác dụng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina.
Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hungary tố EU và NATO can thiệp vào xung đột ở Ukraina
Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kever cáo buộc EU và NATO can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina.
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Budapest liên tục phản đối các biện pháp trừng phạt nhằm vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga và việc gửi vũ khí cho Kiev. Đầu tháng 3 năm ngoái, quốc hội Hungary đã ban hành sắc lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina từ lãnh thổ nước này. Ông Szijjarto giải thích rằng Budapest đang tìm cách bảo đảm an toàn cho vùng Transcarpathia (Zakarpattia), nơi người gốc Hungary sinh sống, vì những chuyến hàng vận chuyển vũ khí có thể trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp.
Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraine mà chỉ kéo dài thêm xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала