- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ đã đầu độc bầu không khí nghiên cứu COVID-19

© AP Photo / Liu ZhengNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã đầu độc bầu không khí nghiên cứu toàn cầu về nguồn gốc của COVID-19 bằng các giả thuyết về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm và vũ khí sinh học, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.
Trước đó, chuyên gia WHO Maria van Kerkhove cho biết Mỹ đã không cung cấp cho WHO quyền truy cập vào dữ liệu và báo cáo cho phép tổ chức này đưa ra các báo cáo đổ lỗi cho phòng thí nghiệm Trung Quốc gây ra COVID-19, mặc dù đã có một số yêu cầu về điều này.

“Truy tìm nguồn gốc của virus là một vấn đề khoa học mà chỉ các nhà khoa học trên thế giới mới cần và có thể giải quyết. Trong một khoảng thời gian nhất định, Hoa Kỳ khăng khăng chính trị hóa vấn đề truy tìm nguồn gốc của virus ... Khi không có bất kỳ bằng chứng nào, họ thổi phồng những lời dối trá và quan niệm sai lầm, bao gồm cả lý thuyết về vũ khí sinh học và rò rỉ phòng thí nghiệm, những việc làm đó đã đầu độc nghiêm trọng bầu không khí nghiên cứu khoa học toàn cầu về nguồn gốc của virus", - Bà Mao Ninh nói.

Điều trị cho Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đại dịch COVID-19
Đảng Cộng hòa cáo buộc cựu giám đốc bệnh viện truyền nhiễm Quốc Gia Mỹ cố ý làm sai dữ liệu về COVID
Mao Ning nhấn mạnh rằng "tất cả các quốc gia trên thế giới đều có trách nhiệm chung trong việc tìm ra nguồn gốc của sự lây nhiễm coronavirus."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала