- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đảng Cộng hòa cáo buộc cựu giám đốc bệnh viện truyền nhiễm Quốc Gia Mỹ cố ý làm sai dữ liệu về COVID

© Sputnik / Alexey Sukhorukov / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị cho Covid-19
Điều trị cho Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ cho rằng ông Anthony Fauci, cựu giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, đã khởi xướng việc chuẩn bị một bài báo khoa học làm sai lệch dữ liệu có sẵn để bác bỏ lý thuyết về nguồn gốc từ phòng thí nghiệm của COVID mới.
Các nhà lập pháp đã công bố tuyên bố như vậy vào Chủ nhật.
Phiên bản này được trình bày bởi các đảng viên Cộng hòa từ tiểu ban đang điều tra một số vấn đề liên quan đến nguồn gốc và sự lây lan của loại COVID mới, cũng như các biện pháp mà chính quyền Hoa Kỳ thực hiện liên quan đến đại dịch. Các nhà lập pháp đã công bố đoạn trích từ các trao đổi qua email được cho là do ông Fauci và một số chuyên gia khác thực hiện. Theo các dân biểu, những tài liệu này "chỉ ra rằng ông Fauci đã khởi xướng việc chuẩn bị một bài đăng nhằm bác bỏ lý thuyết về nguồn gốc từ phòng thí nghiệm của COVID, và các tác giả của bài báo đó đã bóp méo dữ liệu có sẵn để đạt được mục tiêu này. "
Theo Đảng Cộng hòa, một nhóm các nhà nghiên cứu người Mỹ vào mùa xuân năm 2020 đã chuẩn bị một bản thảo cho bài báo này. Sau đó, nó được cho là do chính ông Fauci chỉnh sửa và phê duyệt. Theo các dân biểu đảng này, khi chuẩn bị bài báo, các chuyên gia đã không tiến hành phân tích khách quan tất cả các dữ liệu có sẵn vào thời điểm đó mà chỉ tìm cách bác bỏ giả thuyết về nguồn gốc phòng thí nghiệm của COVID. Theo các đảng viên Cộng hòa, bản thân ông Francis Collins, người lúc đó là người đứng đầu Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ xã hội Hoa Kỳ, cũng bác bỏ điều này .
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đại dịch COVID-19
Hoa Kỳ không nộp cho WHO báo cáo về nguồn gốc COVID-19 từ phòng thí nghiệm Trung Quốc
Bài báo sau đó đã được đăng trên tạp chí khoa học Nature Medical. Ông Fauci sau đó đã công khai trích dẫn công trình này làm bằng chứng cho thấy loại COVID mới không thể bắt nguồn từ "rò rỉ phòng thí nghiệm", đảng Cộng hòa nói.

Vai trò của ông Fauci trong cuộc chiến chống đại dịch

Ông Fauci đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID ở Hoa Kỳ. Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này đã điều phối các hành động của chính quyền, cho mọi người biết về tình hình với COVID ở trong nước và trên thế giới, đồng thời kêu gọi tiêm phòng - đầu tiên là dưới thời Trump, sau đó là dưới thời nhà lãnh đạo Mỹ hiện tại Joe Biden. Ông Trump sau đó đã chỉ trích hành động của vị chuyên gia trưởng này về bệnh truyền nhiễm khi cho rằng ông này đã đưa ra lời khuyên sai lầm cho ông về cách đối phó với đại dịch. Ông Fauci cũng bị các đảng viên Cộng hòa khác chỉ trích.
Theo Đại học Johns Hopkins, nơi tiến hành các tính toán dựa trên dữ liệu từ chính quyền liên bang và địa phương, có hơn 103 triệu trường hợp nhiễm COVID đã được phát hiện ở Hoa Kỳ kể từ khi bắt đầu đại dịch, hơn 1,12 triệu người đã chết. Ở cả hai chỉ số, Mỹ đều đứng đầu thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала