- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công Ukraina sang Mỹ học lái F-16

© AP Photo / Wally SantanaMáy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các phi công Ukraina đến Mỹ để học cách lái máy bay chiến đấu F-16 không có nghĩa là Washington sẽ cung cấp những chiếc máy bay này cho LLVT Ukraina, - báo Politico nhận xét.
"Trong chương trình tiến hành tại căn cứ không quân ở Arizona, các phi công đã thực hành trên thiết bị mô phỏng chuyến bay để các nhà quân sự Mỹ có thể đánh giá khả năng của họ và vạch kế hoạch sứ mệnh", - ấn phẩm dẫn lời các quan chức Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng dù sao binh sĩ Ukraina cũng sẽ không bay trên những chiến đấu cơ đó.
Được biết mục đích của chương trình là đánh giá xem cần bao nhiêu thời gian để quân nhân Ukraina học cách lái máy bay chiến đấu hiện đại, kể cả F-16.

Liệu có cung cấp máy bay chiến đấu?

Như tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị Colin Kahl, quyết định đưa các phi công Ukraina tới Mỹ không có nghĩa là Washington dự kiến cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev.
Tiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh Nga kể lý do chờ lính Ukraina "đến thăm" trên tiêm kích F-16

"Trong chừng mực chúng tôi chưa thông qua quyết định cung cấp F-16, cũng như các đồng minh và đối tác của chúng tôi, nên chẳng có lý do gì để bắt đầu huấn luyện họ theo hệ thống phi cơ mà họ có thể không bao giờ nhận được", - Thứ trưởng Kahl nói rõ.

Trước đó, như Sputnik đưa tin, Ukraina đã chính thức yêu cầu cung cấp máy bay chiến đấu F-16 từ Hà Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала