Khám xét khẩn cấp văn phòng "đại gia cầm đồ" F88

© Ảnh : Công an Tiền GiangLực lượng Công an kiểm tra, khám xét, thu giữ vật chứng tại nơi làm việc của các đối tượng.
Lực lượng Công an kiểm tra, khám xét, thu giữ vật chứng tại nơi làm việc của các đối tượng.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM, Công an quận Gò Vấp khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 để điều tra về hàng vi Cưỡng đoạt tài sản.
Theo nguồn tin của VNExpress, cả trăm chiến sĩ công an phong hoả một đoạn đường Nguyễn Oanh, hạn chế phương tiện qua lại, để khám xét tầng 7 và 8 của một tòa nhà văn phòng. Khu vực này được cho là trụ sở chính Công ty F88.
Đây là công ty tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn, bị nghi ngờ thông qua hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản. Việc khám xét nhằm phục vụ công tác điều tra về hành vi trên.
Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, có dấu hiệu Cưỡng đoạt tài sản.
Thế giới di động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Thế giới Di động bắt tay đại gia cầm đồ F88 cho vay tiền
Tại Thanh Hóa, công an tỉnh cho biết trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, hụi, họ, biêu, phường, thời gian qua Công an TP Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.
Theo Công an Thanh Hóa, các điểm cầm đồ của F88 ở địa phương này lãi suất cầm cố và cho vay đều nằm trong hạn mức quy định, nhưng khi làm thủ tục cho vay, những cơ sở này yêu cầu khách hàng nộp thêm hàng loạt khoản phí như: Thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng), quản lý tài sản cầm cố (2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố, 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản), đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo…
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đại gia cầm đồ Việt Nam huy động thành công 47 triệu USD
Trước đó, như Sputnik thông tin, CTCP Đầu tư F88 thông báo đã huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với hai nhà đầu tư dẫn đầu vòng này là Quỹ Đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) và Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала