Bắc Kinh nói về nỗ lực của Mỹ muốn lập NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

© Sputnik / Alexey Savitsky / Chuyển đến kho ảnhĐại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh
Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ thực chất là nỗ lực nhằm định hình một phiên bản NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APR), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết tại cuộc họp báo thường niên hôm thứ Ba.

"Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ tuy quảng bá cho tự do và cởi mở, nhưng trên thực tế lại tập hợp các nhóm khép kín, các nhóm độc quyền, lấy lý do bảo vệ an ninh khu vực nhưng thật ra là kích động đối đầu, lên kế hoạch tổ chức một phiên bản NATO châu Á-Thái Bình Dương", - ông Tần Cương nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
NATO tìm đồng minh ở châu Á-Thái Bình Dương để chống Nga, Trung Quốc
Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng mục tiêu của chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ là kiềm chế Trung Quốc, việc “chắc chắn sẽ thất bại”. Theo ông, khu vực châu Á-Thái Bình Dương phải là vũ đài phát triển hợp tác cùng có lợi, chứ không phải là bàn cờ đối đầu địa chính trị.
"Chiến tranh lạnh không nên bắt đầu ở châu Á, và một cuộc khủng hoảng theo hình mẫu Ukraina không bao giờ được tái diễn ở khu vực của chúng ta", - ông Tần Cương nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала