Người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin đã đến Iraq trong một chuyến thăm không chính thức vào thứ ba

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã có chuyến thăm không chính thức tới Iraq, truyền thông đưa tin.

"Những gì người ta sẽ nghe được từ ông ấy ở Iraq là cam kết duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của chúng ta, nhưng không chỉ bằng các phương tiện quân sự. Hoa Kỳ nhìn chung quan tâm đến việc hợp tác với chính phủ Iraq", - Reuters dẫn lời quan chức này.

Ông Austin đã tham gia cuộc tấn công vào Iraq năm 2003.

Các chuyến thăm không chính thức của ông Austin

Lầu Năm Góc không thông báo chính thức về chuyến thăm Iraq của ông Austin. Người đứng đầu bộ quốc phòng Hoa Kỳ đang có chuyến công du đến các quốc gia Trung Đông - hôm thứ Hai, ông vẫn ở Jordan, các chuyến đi của ông tới Ai Cập và Israel cũng đã được lên kế hoạch.

Trước đó, cổng thông tin Shafak News đã đưa tin về chuyến thăm không chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Iraq, trích dẫn một nguồn tin trong cơ cấu chính phủ Iraq. Theo cổng thông tin, ông Austin dự kiến gặp gỡ Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudani tại Baghdad, sau đó ông dự định đến thăm thủ đô của khu tự trị của người Kurd, thành phố Erbil, nơi ông sẽ gặp gỡ với ban lãnh đạo của Kurdistan ở Iraq.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала