Người biểu tình ở Pháp bắt đầu chặn các trạm chứa xe lửa và đường cao tốc

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người biểu tình ở Pháp bắt đầu phong tỏa các trạm chứa xe lửa, đường cao tốc, các trường đại học vào đêm ngày 7 tháng 3, ở một số nơi cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông, theo nguồn thông tin Pháp và những người biểu tình đưa tin.
Vào tháng 2, các công đoàn của Pháp đã tuyên bố tiến hành một cuộc đình công toàn quốc vào ngày 7 tháng 3 với lời kêu gọi "phong tỏa đất nước" trừ khi chính phủ rút lại dự án cải cách chế độ hưu trí.
Hơn 200 người bắt đầu chặn một con đường ở thành phố Lorient ở phía tây bắc của đất nước vào ban đêm, theo tin phong trào sinh viên LPL viết trên trang Twitter của mình.
Lực lượng thực thi pháp luật một lần nữa sử dụng lựu đạn hơi cay để giải tán người biểu tình.

Biếu tình ở các thành phố của Pháp

Tại bến xe buýt thành phố Lanyi, công nhân bến xe, các đoàn thể, các nhà hoạt động dân sự và sinh viên đã tụ tập để chặn các chuyến xe buýt khởi hành. Theo kênh truyền hình Pháp LeMedia, cảnh sát cũng sử dụng lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông.
Ngoài ra, những người thu gom rác ở Paris và Ile-de-France cũng đã chặn đường giao thông và ngừng việc thu gom rác vào đêm ngày 7 tháng 3, theo nguồn thông tin actu.fr.
Ngoài ra, các cuộc biểu tình đã diễn ra từ đêm ở Le Havre, ở Caen và ở Beauvais, tại các nơi này giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng, bài báo viết.
Đụng độ nổ ra ở Paris khi những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Multimedia
Đụng độ nổ ra ở Paris khi những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала