Chuyên gia đánh giá cơ hội chiến thắng của Erdogan trong cuộc bầu cử tổng thống

© Sputnik / Sergei Savostyanov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo chuyên gia về Thổ Nhĩ Kỳ Yashar Niyazbaev, những bất đồng trong liên minh đối lập và việc không thể đưa ra một ứng cử viên duy nhất sẽ khiến cử tri băn khoăn liệu thế lực chính trị này có đủ sức giải quyết những nhiệm vụ khó khăn hơn hay không.
Điều này mang lại cho Tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan "lợi thế tín nhiệm rất lớn", ông nói. Niyazbayev nhắc lại rằng Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, không chỉ tính riêng những trận động đất mới xảy ra. Tổng thống mới sẽ phải đối mặt với những vấn đề chưa được giải quyết như cuộc khủng hoảng Syria mà Ankara có liên quan trực tiếp, tình hình kinh tế khó khăn do lạm phát cao - vào tháng 9 năm ngoái, chỉ số này đã vượt trên 80%.
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Dự đoán Erdogan mất ghế Tổng thống trong cuộc bầu cử trung thực
Chuyên gia của Hội đồng các vấn đề quốc tế Nga (RIAC) Murad Sadygzade cũng dự đoán ông Erdogan sẽ giành phần thắng với cách biệt nhỏ. Trong bối cảnh phe đối lập mất đi sự đoàn kết khiên cưỡng của phe đối lập (điều thấy rõ trong ba ngày qua) và những thắng lợi tương đối về chính sách đối ngoại của Erdogan (ví dụ giữ vững lập trường của Ankara về việc mở rộng NATO), Tổng thống đương nhiệm có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 5 sắp tới.
Theo kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm Areda Survey tiến hành gần đây, 49,8% số người được hỏi sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Erdogan, 21,7% cho ứng cử viên Kemal Kilicdaroglu, 9,6% cho Mansur Yavas và 6,9% cho Ekrem Imamoglu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала